1.150 người tàn tật, trẻ em mồ côi được bảo trợ

Ngày 23-3, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm BTXH (ảnh: Quang Linh)

Trong năm 2009, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tốt như cấp phát được 450 chiếc xe lăn, phẫu thuật thay tinh thể cho 162 người, cùng các hoạt động như khám chữa bệnh miễn phí, trợ cấp thường xuyên, quà thăm hỏi, tặng nhà tình thương, máy trợ thính cho hàng trăm người, với tổng số tiền là 843,3 triệu đồng. Bên cạnh đó Hội còn tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi. Đặc biệt trong các giải thể thao người khuyết tật toàn quốc, với sự bảo trợ của hội, các vận động viên đã đạt được 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Năm qua hội đã vận động được 627 triệu đồng vào ngân sách quỹ. Bằng nhiều hình thức các chi hội đã giúp đỡ tạo điều kiện, hỗ trợ vốn, đất cho người tàn tật lập cơ sở sản xuất, kinh doanh... Tính đến nay đã có 1.150 người tàn tật và trẻ em mồ côi được Hội bảo trợ.

Năm 2010, Hội phấn đấu kêu gọi vận động đóng góp vào quỹ hội các cấp khoảng 400 triệu đồng, từ 500 đến 1.000 chiếc xe lăn, mổ đục thuỷ tinh thể, cấp máy trợ thỉnh, dạy nghề, phục hồi chức năng, tạo việc làm cho khoảng 330 người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast