13 tập thể, 5 cá nhân được Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Hà Tĩnh đề nghị khen thưởng

Chiều 12/11, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Hà Tĩnh tổ chức họp đánh giá tình hình hoạt động của ban trong năm 2009 đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2010. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBPN tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc.

Năm 2009, công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức được quan tâm, ngoài việc xây dựng chương trình, kế hoạch Ban còn tổ chức các đoàn kiểm tra hoạt động VSTBPN tại các sở, ban ngành, huyện thị, thành phố, bộ máy hoạt động VSTBPN các cấp cũng được củng cố và kiện toàn, nguồn kinh phí hoạt động của Ban được quan tâm hơn. Từ việc đẩy mạnh công tác tham mưu với cấp uỷ chính quyền trong việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ đã góp phần nâng tỷ lệ nữ HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2004-2009 tăng so với nhiệm kỳ trước.

Thời gian tới, Ban VSTBPN tỉnh tập trung đôn đốc, chỉ đạo Ban VSTBPN các cấp rà soát mục tiêu, nhiệm vụ năm 2009, chuẩn bị nội dung tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược quốc gia VSTBPN và KHHĐ VSTBPN tỉnh giai đoạn 2001-2010; tổ chức hội thi tìm hiểu luật bình đẳng giới từ huyện đến cơ sở; Tiếp tục quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, phấn đấu đến nhiệm kỳ 2010-2015 tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ ít nhất đạt 15%. Ban VSTBPN các ngành các cấp tiếp tục rà soát, bổ sung điều chỉnh và hoàn thịên quy chế hoạt động của ban cho phù hợp với tình hình thực tế.

13 tập thể và 5 cá nhân được đề nghị UBQG VSTBPN Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen năm 2009.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast