182 lao động Việt đã ra khỏi khu vực xung đột ở Libya

Thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), tính đến ngày 4/8, số lao động Việt Nam trong khu vực xung đột Tripoli và Bengazi (Libya) đã giảm từ 281 người xuống còn 91 người. Số người còn lại được khẩn trương di tản trong 48 giờ tiếp theo.

Lao động Việt Nam tại Libya chờ về nước (ảnh: TTXVN)
Lao động Việt Nam tại Libya chờ về nước (ảnh: TTXVN)

Tại thành phố Tripoli, Việt Nam đã đưa 157 lao động tới khu vực an toàn. Trước đó, 25 lao động cũng được đưa khỏi thành phố Bengazi tới biên giới Ai Cập. Như vậy, số lượng lao động Việt Nam đã rút khỏi 2 thành phố đang có chiến sự là 182 người.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã cử 4 cán bộ lên biên giới Ai Cập - Libya để đón và đưa người lao động về thủ đô Cairô. Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo doanh nghiệp mua vé máy bay cho người lao động từ thủ đô Cairô (Ai Cập) về nước, dự kiến trong ngày 5-6/8.

Vào thời điểm giữa tháng 7/2014, Việt Nam có 1.750 lao động làm việc tại Libya do 11 doanh nghiệp đưa sang. Trong đó có 281 lao động làm việc tại 2 thành phố đang có xung đột là Tripoli và Bengazi.

Trước đó, căn cứ theo tình hình chiến sự leo thang tại Libya, ngày 31/7, Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị tạm dừng việc đưa lao động sang làm việc tại Libya, đưa ngay số lao động đang làm việc tại Tripoli và Bengazi về nước.

Số lao động ở các khu vực chưa có xung đột thì căn cứ vào tình hình thực tế để quyết định đưa về nước sớm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước - các nhóm lao động ở các khu vực khác đã có phương án di chuyển và sẽ được triển khai từ ngày 7/8 đến giữa tháng 8/2014.

Cụ thể, có ba hướng di tản chính: Di tản đường bộ và hàng không về biên giới Ai Cập; di tản đường bộ về biên giới Tunisi; di tản đường thủy và đường không về Thổ Nhĩ Kỳ và Malta.

Theo Hoàng Mạnh/dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast