4 phiên giao dịch việc làm, thu hút hơn 2.000 lượt lao động

(Baohatinh.vn) - Khác với những năm trước, phiên giao dịch việc làm lưu động năm nay do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Theo ghi nhận, tại các phiên giao dịch việc làm được tổ chức ở Thạch Sơn (Thạch Hà), phường Sông Trí (TX Kỳ Anh), TX Hồng Lĩnh, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà), lượng lao động đến tìm kiếm việc làm rất đông. Đặc biệt, nhiều lao động đã đăng ký tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm ngay tại các phiên giao dịch.

4 phien giao dich viec lam thu hut hon 2 000 luot lao dong

Các phiên giao dịch việc làm lưu động đầu năm 2018 thu hút nhiều lao động đến tìm cơ hội việc làm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Để giúp người lao động (NLĐ) tìm kiếm việc làm, trung tâm đã tích cực tìm hiểu thông tin, nghiên cứu thị trường lao động và kết nối với các doanh nghiệp (DN) trong, ngoài tỉnh để tư vấn, giới thiệu cho NLĐ. Tại các phiên giao dịch việc làm, các DN tham gia tuyển dụng đã trực tiếp tổ chức hội thảo, tư vấn cho lao động về chế độ tiền lương, thưởng, các chế độ phúc lợi của DN dành cho NLĐ. Đại diện DN cũng đã trả lời trực tiếp những thắc mắc của NLĐ”.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, 4 phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức đầu năm 2018 đã thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia. Các phiên giao dịch việc làm có các DN lớn tham gia tuyển dụng trực tiếp như: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa tuyển dụng hơn 300 lao động, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam tuyển 2.000 công nhân, Công ty TNHH May Tinh Lợi tuyển 500 công nhân, Công ty TNHH Vỹ Hùng (TX Kỳ Anh) tuyển 300 lao động. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu như: Cơ khí, điện tử, quản trị kinh doanh, kế toán, lao động phổ thông...

Ông Trương Văn Hội - đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam cho biết: “Không khí tại các phiên giao dịch việc làm lưu động năm nay khá nhộn nhịp. Số lao động trẻ tới tìm việc chiếm tỷ lệ cao và nhiều người quan tâm đến các vị trí tuyển dụng của công ty. Công ty có nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 công nhân lắp ráp máy in, máy phô-tô. Ngoài mức lương, phụ cấp cơ bản, công ty còn có nhiều chính sách khác để thu hút lao động. Thông qua phiên giao dịch việc làm, công ty mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất”.

Với tâm trạng hồi hộp khi tham gia sàn giao dịch việc làm lưu động tại TX Hồng Lĩnh, chị Phạm Thị Thủy (phường Đậu Liêu) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, tôi tìm việc làm ở phiên giao dịch lưu động. Tôi đang làm việc ở TP Hà Tĩnh nhưng không đúng chuyên ngành nên lần này hy vọng có thể tìm được việc làm phù hợp”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, hoạt động sàn giao dịch việc làm đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân; tạo điều kiện cho nhiều lao động tiếp cận thông tin, tìm kiếm việc làm trong nước, đi du học, xuất khẩu lao động với chi phí thấp, cũng là cơ hội để các DN tuyển dụng nguồn lao động sẵn có của địa phương. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đến tuyển lao động, trung tâm chuẩn bị cơ sở vật chất, niêm yết thông báo tuyển dụng ở những vị trí thuận tiện để NLĐ dễ nắm bắt. Trung tâm bố trí cán bộ đón tiếp DN và NLĐ, đồng thời, tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thông tin mà NLĐ chưa hiểu rõ.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast