CĐ Kỹ thuật Việt - Đức hợp tác với Persol đưa nhân lực sang Nhật Bản làm việc

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, chiều nay (9/11) ông Tada Morishino – Cố vấn cao cấp Công ty Persol (Nhật Bản) cùng đoàn công tác làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh.

CĐ Kỹ thuật Việt - Đức hợp tác với Persol đưa nhân lực sang Nhật Bản làm việc

Công ty Persol là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhân sự lớn nhất và phát triển nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Persol đã tận dụng cơ sở dữ liệu lớn của mình bao gồm các ứng viên Nhật Bản và ứng viên nói tiếng Nhật để cung cấp những giải pháp nhân lực phù hợp cho các công ty Nhật tại khu vực này. Các giải pháp của Persol bao gồm tìm kiếm nhân sự cao cấp và tuyển chọn nhân sự, thuê lại lao động….

Làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức, ông Tada Morishino cho biết, Việt Nam là quốc gia có nhiều lao động đang làm việc, học tập tại Nhật Bản. Hiện tại, Nhật Bản đang có nhu cầu lớn về nhân lực trong lĩnh vực điều dưỡng, khách sạn, hàng không... Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, chủ quan nên những lao động Việt Nam chưa tiếp cận được với những công việc phù hợp và chưa được trả lương tương xứng với sức lao động.

CĐ Kỹ thuật Việt - Đức hợp tác với Persol đưa nhân lực sang Nhật Bản làm việc

Ông Tada Morishino phát biểu tại buổi làm việc

“Để có việc làm phù hợp và mức thu nhập cao hơn tại Nhật Bản, người lao động phải qua 2 môn sát hạch: tiếng Nhật và kỹ năng chuyên môn mà doanh nghiệp cần tuyển dụng. Nếu lao động vượt qua kỳ sát hạch thì chắc chắn sẽ được các công ty Nhật Bản nhận vào làm việc và trả lương tương xứng. Vì vậy, Công ty Persol mong muốn tìm đối tác để cùng phối hợp đào tạo và cung ứng nhân lực vào thị trường Nhật Bản” – ông Tada Morishino nói.

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Persol, Tiến sỹ Cao Thành Lê – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức thông tin: Nhà trường có bề dày kinh nghiệm gần 20 đào tạo nghề và đã đào tạo hàng chục nghìn sinh viên ra trường có tay nghề đảm bảo chất lượng. Nhiều sinh viên ngay sau khi ra trường đã được các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước tiếp nhận làm việc và đánh giá cao về kỹ thuật, chuyên môn.

CĐ Kỹ thuật Việt - Đức hợp tác với Persol đưa nhân lực sang Nhật Bản làm việc

Tiến sỹ Cao Thành Lê (ngồi giữa) – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, nhìn chung, thị trường lao động ở Việt Nam vẫn đang còn những khó khăn nhất định. Nhiều sinh viên ra trường có tay nghề cao nhưng vẫn chưa tìm được việc làm hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, không ổn định.

“Nhà trường mong muốn Công ty Persol cùng phối hợp để mở trung tâm đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại trường và giới thiệu học sinh, sinh viên đi thực tập, lao động tại Nhật Bản. Đây là cơ hội cho sinh viên của trường nói riêng cũng như lao động Hà Tĩnh nói chung” - Tiến sỹ Cao Thành Lê nói thêm.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast