Chắp cánh cho thương hiệu bay xa

Những năm qua, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Trong qúa trình đi lên đó, ngoài việc xây dựng chiến lược phát triển hợp lý, mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị máy móc thì nó còn mang đậm đấu ấn tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của tập thể công nhân viên - lao động (CNV - LĐ) trong toàn công ty. Và việc xây dựng, chăm lo cho người lao động chính là nền tảng để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình trong cơ chế thị trường.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, giá nguyên liệu tăng, các nhà sản xuất phân phối siết chặt nợ công, sản phẩm bị cạnh tranh khốc liệt trên thị trường… tổ chức công đoàn và người lao động đã luôn đồng hành vượt khó cùng doanh nghiệp. Hiện nay, toàn đơn vị có 553 lao động, trong đó có 69 người có trình độ từ đại học trở lên, chỉ có một số ít nhân viên hợp đồng vệ sinh và bảo vệ chưa qua qua đào tạo, hầu hết đều có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng.

Ca làm việc của công nhân bộ phận đóng viên

Ca làm việc của công nhân bộ phận đóng viên

Trong nhiều năm qua, gắn liền với chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh là chính sách thu hút và đãi ngộ nhân tài, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tăng cường công tác đào tạo nhằm xây dựng lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong cơ chế mới. Để phát huy hiệu quả tối đa nguồn nhân lực, Ban chấp hành công đoàn cùng lãnh đạo công ty luôn động viên cán bộ CNV-LĐ hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, ra sức thi đua lao động sản xuất để xây dựng công ty ngày càng vững mạnh.

Do phát huy tốt nhân tố con người nên việc thực hiện kế hoạch, sản xuất kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước, từng bước khẳng định được chổ đứng trên thị trường. Hiện 13/13 chi nhánh tại các huyện thị đạt tiêu chuẩn GDP, 50 quầy hàng hoàn thành GPP (dự kiến trong năm nay 100% quầy bán thuốc sẽ thực hiện xong GPP), sản phẩm của doanh nghiệp hầu như đã có mặt khắp thị trường trong nước. Dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng các chỉ số quan trọng vẫn không ngừng tăng nhanh; riêng trong 9 tháng của đầu năm nay, doanh thu của đơn vị đã đạt 197 tỷ đồng (cả năm ước đạt khoảng 250 tỷ đồng), nộp ngân sách 4,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 8 tỷ đồng, cổ tức cả năm đạt 9%....

Nhờ nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao và tinh thần làm việc tích cực đã giúp cho các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động thực hiện đạt kết quả tốt. Qua các phong trào đã kích lệ, động viên anh chị em phát huy tối đa trình độ tay nghề, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và mỗi năm cho ra đời hàng chục sáng kiến hay được áp dụng vào thực tế. Những sáng kiến đó kết hợp cùng với máy móc hiện đại, thiết bị mới đã giúp năng cao năng suất lao động, kịp thời sản xuất những sản phẩm mới nghiên cứu phục vụ cho nhân dân.

Đoàn Giám sát HĐND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại đơn vị

Đoàn Giám sát HĐND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại đơn vị

Công tác nghiên cứu, đăng ký mới một số sản phẩm có giá trị và chất lượng cao được tiến hành song song với việc theo dõi và ổn định quy trình sản xuất các sản phẩm có sản lượng và giá trị lớn, loại bỏ bớt danh mục nhóm sản phẩm sản xuất không có hiệu quả. Do đó, ngày càng có nhiều mặt hàng do công ty sản xuất có tác dụng ưu việt được bán rộng rãi khắp toàn quốc, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngành dược. Tiêu biểu có các sản phẩm như: Rhomatic, Hoàn xích hương, Mộc hoa trắng, Chè vằng hòa tan, Hadiclacin 250, Hỗn hợp thần kinh HT3, Riafaskin, Fartcort….

Có thể khẳng định rằng, trong quá trình lớn mạnh của Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh luôn có dấu ấn rất lớn của đội ngũ CNV - LĐ, đó là nhân tố quyết định và quan trọng nhất tạo nên sự trưởng thành của doanh nghiệp ngày hôm nay. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, lãnh đạo công ty luôn có nhiều chính sách ưu đãi nhằm chăm lo đời sống cho người lao động. Theo đó, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư mua sắm trang thiết bị máy móc, xây dựng nhà xưởng và hỗ trợ tối đa các nhu cầu cần thiết để giúp CNV - LĐ có điều kiện phát huy tốt trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần lao động sáng tạo.

Do hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt kết quả tốt và tinh thần làm việc tích cực, sáng tạo nên mức thu nhập đã được cải thiện rõ rệt, nếu năm 2008 mức lương đạt 2,2 triệu đồng/ người/ tháng thì nay đã được tăng lên 4,3 triệu đồng/ người/tháng. Tổ chức công đoàn và doanh nghiệp luôn tích cực chăm lo đời sống, đảm bảo các quyền lợi hơp pháp và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách để họ yên tâm công tác, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, do đặc thù của công việc nên công tác bảo hộ lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ hay khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh nghề nghiệp luôn được công ty quan tâm và thực hiện thường xuyên.

Với sự cho lo đó, lực lượng CNV - LĐ trong toàn doanh nghiệp đã luôn chung sức, đồng lòng để xây dựng thương hiệu, đưa doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh về mọi mặt. Và kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực đó đã được ghi nhận qua nhiều danh hiệu được tặng thưởng từ năm 2008 đến như: Huân chương Lao động hạng nhì, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bằng khen của Công đoàn ngành cùng hàng chục lượt tập thể, hàng trăm lượt cá nhân được các cấp, các ngành vinh danh, khen thưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast