Chùm tin vắn qua ảnh

Ít nhất 15 người hâm mộ bóng đá ở Bangladesh phải nhập viện sau trận thua của Brazil tại World Cup; Ngoại trưởng Mỹ tới Ba Lan ký thỏa thuận phòng thủ tên lửa; Ba Lan bầu cử tổng thống vòng 2...

Lãnh đạo lâm thời Kyrgyzstan Rosa Otunbayeva hôm nay đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống, trở thành nữ tổng thống đầu tiên của đất nước Trung Á này. Bà Otunbayeva lên nắm quyền sau các cuộc bạo loạn đường phố đẫm máu hồi tháng 4, khiến ông Kurmanbek Bakiyev bị lật đổ.

Ngoại trưởng Mỹ Clinton hôm nay đã đến Ba Lan, nơi bà dự kiến sẽ ký kết thỏa thuận phòng thủ tên lửa giữa hai nước. Ba Lan đã đồng ý để một căn cứ tên lửa thường trực của Mỹ trên đất nước mình, một phần trong kế hoạch lá chắn tên lửa nhằm bảo vệ chính Mỹ và các đồng minh NATO. Nga vẫn kịch liệt phản đối căn cứ này của Mỹ.

Ít nhất 15 người đã bị thương và bệnh viện lớn thứ hai của Bangladesh đã nhận một lượng kỷ lục các ca tự tử bằng thuốc ngủ sau thất bại bất ngờ của Brazil tại World Cup vào hôm qua. Trận tứ kết giữa Hà Lan và Brazil hôm qua được gần 80 triệu người hâm mộ Bangladesh dõi theo.

12 hành khách đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng khi một chiếc xe buýt chở họ lao khỏi một cây cầu gần sân bay quốc tế Seoul vào hôm nay. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc xe đã lao xuống từ độ cao khoảng 8m. Một nhân chứng cho hay chiếc xe đã mất lái khi cố tránh một chiếc xe đang đậu.

Ba Lan hôm nay bắt đầu cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 tìm người kế nhiệm cố Tổng thống Lech Kaczynski, người qua đời trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga mới đây. Các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua giữa em trai cố tổng thống, ông Jaroslaw Kaczynski (ảnh), và đối thủ phe tự do Bronislaw Komorowski được chính phủ ủng hộ, rất gay cấn.

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast