Công đoàn Công Thương Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh

Sáng nay, 4/10, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh. Dự lễ ký kết có ông Đỗ Đăng Hiếu-UVBCH Công đoàn Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Sau 4 năm triển khai chương trình phối hợp hoạt động giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, hai bên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Để đẩy mạnh công tác phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị trong thời gian tới, văn bản ký đã kết tập trung vào một số nội dung quan trọng, có liên quan đến tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành.

Các nội dung được nhấn mạnh như : phối hợp trong công tác tuyên truyên, giáo dục để nâng cao nhận thức về mọi mặt cho đoàn viên; chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS vận động CNVCLĐ hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước và hiệp y đề nghị khen thưởng; phối hợp chỉ đạo công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, dự kiến cơ cấu, bố trí cán bộ chủ chốt Công đoàn ngành Công Thương tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động, công tác bảo hộ lao động và thu, phân phối tài chính ở các CĐCS; phối hợp chỉ đạo nữ CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành phát động; phối hợp, tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của CNVCLĐ theo quy định của pháp luật và tham gia giải quyết các vụ tranh chấp lao động, đình công tự phát; tăng cường các hoạt động nhân đao từ thiện và công tác thong tin, báo cáo...

Trên cơ sở các nội dung đã được ký kết, hai bên có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và định kỳ hàng năm, Công đoàn Công Thương Việt Nam chủ động tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai bên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast