Cùng hát vang bài ca lao động

Để thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng Miền Nam 30/4, kỷ niệm 123 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, các cấp công đoàn trên địa bàn đã tiếp tục tổ chức và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước. Hưởng ứng các phong trào này là dịp để gần 30 ngàn cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và hơn 61 ngàn CNLĐ làm việc trong các doanh nghiệp của tỉnh nhà thể hiện tinh thần cống hiến, quyết tâm vượt khó và cùng nhau cất vang bài ca lao động.

Đội ngũ y, bác sỹ Khoa Phục hồi tích cực Bệnh viên Đa khoa tỉnh luôn chăm sóc bệnh nhân bằng tinh thần "Lương y như từ mẫu"
Đội ngũ y, bác sỹ Khoa Phục hồi tích cực Bệnh viên Đa khoa tỉnh luôn chăm sóc bệnh nhân bằng tinh thần "Lương y như từ mẫu"

Chúng tôi đến Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn và đã phần nào thấy được tinh thần trách nhiệm và ý thức làm việc của đội ngũ CNLĐ trong giai đoạn khó khăn này. Dù mới thành lập chưa lâu nhưng tổ chức công đoàn cơ sở nơi đây đã có nhiều cố gắng để sát cánh cùng chuyên môn và Ban giám đốc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của mình. Là một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề nên hiện đang tạo việc làm ổn định cho hơn 500 lao động dài hạn với mức thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/ người/ tháng và khoảng 1.500 lao động thời vụ với mức thu nhập 3,5 triệu đồng/ người/ tháng.

Để cùng nhau chung sức đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của mình, trong thời gian qua đông đảo CNLĐ đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Tinh thần làm việc tích cực, không khí làm việc hăng say không chỉ được thể hiện rõ nét ở trụ sở tập đoàn, văn phòng các công ty con mà còn lan tỏa đến khắp các khai trường, trong tất cả hệ thống cửa hàng kinh doanh, trên mọi nẻo đường vận tải ở trong và ngoài nước.

Đặc biệt, bức tranh lao động khẩn trương, tấp nập đã được thể hiện sinh động ở trên nhiều công trình mang ý nghĩa quan trọng của tỉnh như: Nhà máy cấp nước cho khu Kinh tế Vũng Áng với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, Hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, Hệ thông kênh xả lũ Khu kinh tế Vũng Áng với gần 300 tỷ đồng và 15 công trình xây dựng lớn nhỏ khác...

Bằng tinh thần làm việc và ý thức trách nhiệm của mình, đội ngũ CNLĐ nơi đây đã và đang chung tay, góp sức cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong giai đoạn suy thoái kinh tế, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình lớn để phục vụ các dự án trọng điểm và tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân từ 20% đến 25%/năm...

Công nhân Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn tham gia thi công Nhà máy cấp nước cho khu vực Vũng Áng
Công nhân Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn tham gia thi công Nhà máy cấp nước cho khu vực Vũng Áng

Không chỉ có Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn mà lực lượng công nhân lao động ở nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ khác trên địa bàn cũng đang thể hiện được tinh thần trách nhiệm, ý chí vượt khó vươn lên để cùng với doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong giai đoạn lạm phát. Nổi bật lên trong bức tranh thi đua lao động ở giai đoạn này còn có lực lượng CNLĐ của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Tài Đức (PHUTAIDUC GROUP), Công ty Cổ phần xây dựng Miền Trung... với những điểm nhấn khá sinh động trên các công trường, nhà máy, cửa hàng, khai trường, xí nghiệp.

Trong bối cảnh suy thoái chung, hàng ngàn doanh nghiệp đang gặp khó khăn, người lao động chưa được đảm bảo lương thưởng, việc làm không ổn định, các loại chế độ và quyền lợi không được thực hiện theo quy định nhưng họ vẫn luôn thể hiện sự chia sẽ, cảm thông với doanh nghiệp và cùng nhau nổ lực để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, từng bước đưa doanh nghiệp đi vào quỹ đạo hoạt động ổn định...

Dây chuyền khai thác của Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Hà Tĩnh ( ở Kỳ Anh) luôn hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu vật liệu xây dựng trên địa bàn
Dây chuyền khai thác của Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Hà Tĩnh ( ở Kỳ Anh) luôn hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu vật liệu xây dựng trên địa bàn

Các phong trào thi đua yêu nước do các cấp công đoàn phát động cũng đã và đang được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn hành chính, sự nghiệp từ tỉnh đến cơ sở nhiệt tình hưởng ứng. Cùng với các phong trào thi đua mang tính chất chung thì các phong trào mang dấu ấn riêng của từng ngành, từng đơn vị cũng đã được triển khai sâu rộng, tạo nên một bước tranh lao động sản xuất sôi động, phong phú.

Theo đó, đoàn viên khối hành chính thì tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng hình ảnh người cán bộ CNVC “Trung thành, tận tụy, gương mẫu, sáng tạo”, “Ngày làm việc 8 giờ thiết thực, hiệu quả” và thực hiện nghiêm túc Chỉ thỉ 35, Kết Luận 05 và Quyết định 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỹ luật, kỷ cương hành chính.

Trong khối sự nghiệp thì đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục & Đào tạo thì sôi động với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và các phong trào, các cuộc vận động lớn của ngành để hướng tới kết thúc năm học 2012 - 2013 với nhiều thắng lợi mới; đội ngũ y bác sỹ cũng luôn thể hiện tinh thần làm việc và ý thức trách nhiệm của mình vì sức khỏe của nhân dân.

Đoàn viên công đoàn ngành NN - PTNT và khối phường xã cũng đã nỗ lực hết mình để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy về nông nghiệp - nông thôn - nông dân, hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, thực hiện thắng lợi các vụ sản xuất, chuyển giao và ứng dụng các tiến bộ KHKT, xây dựng các mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả theo hướng đa cây đa con...

Với tinh thần và quyết tâm đó, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ tỉnh nhà đã tiếp tục khẳng định tinh thần xung kích, vị trí tiên phong của mình trong công cuộc phát triển KT – XH, giữ vững QP – AN và thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Qua đây cũng đã chứng minh được vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tập hợp, vận động đoàn viên thi đua lao động sáng tạo và khả năng tổ chức phát động, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast