Dấu ấn trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục CNVC-LĐ

Có thể khẳng định rằng, trong thắng lợi chung của hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh nhà luôn có dấu ấn lớn của lĩnh vực tuyên giáo. Suốt nhiệm kỳ 2008 – 2013 vừa qua, công tác tuyên truyền, giáo dục cho CNVCLĐ luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm và đã được tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện thường xuyên, sâu rộng, hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ hoạt động vừa qua, công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho CNVCLĐ đã để lại những dấu ấn đậm nét. Tổ chức công đoàn đã tiến hành học tập, quán triệt kịp thời các Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội Công đoàn các cấp tới mỗi đoàn viên và trở thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

LĐLĐ các huyện ký cam kết thực hiện nội dung thi đua trong Tháng ATGT năm 2012

LĐLĐ các huyện ký cam kết thực hiện nội dung thi đua trong Tháng ATGT năm 2012

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với việc thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Quyết định 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính cũng được tuyên truyền, thực hiện tốt. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVCLĐ cũng đã được bám sát các sự kiện, thời điểm để thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và có chiều sâu.

Hoạt động giáo dục pháp luật đã được tập trung thực hiện với 126 lớp tập huấn truyền thông, giáo dục pháp luật về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH và các quy định liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. Trong 5 năm qua các cấp công đoàn đã tập huấn cho hơn 75 ngàn lượt người và phát hành 15 ngàn tờ gấp, 3 ngàn sổ tay tuyên truyền về pháp luật cho CNVCLĐ; tổ chức 3 cuộc mít tinh, diễu hành với quy mô lớn để hưởng ứng "Tháng An toàn giao thông" hàng năm và phát hành 7 ngàn tờ gấp, 300 áp phích tuyên truyền về hoạt động này...

Dấu ấn của hoạt động tuyên giáo cũng đã được thể hiện khá rõ nét trong việc tổ chức chỉ đạo và triển khai đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở. Theo đó, các cấp công đoàn tổ chức xây dựng và phát triển phong trào thể thao, văn nghệ quần chúng ở cơ sở, tạo điều kiện cho CNVCLĐ được tham gia và hưởng thụ. Nhiều nơi đã chú trọng hơn đến việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có môi trường văn hóa lành mạnh, không có tệ nạn xã hội.

Giờ thư giãn của công nhân Công ty Cổ phần XNK thủy sản Hà Tĩnh

Giờ thư giãn của công nhân Công ty Cổ phần XNK thủy sản Hà Tĩnh

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức hơn 500 cuộc giao lưu, liên hoan văn nghệ, thể thao, thu hút trên 15 ngàn lượt người tham gia, để lại những cảm nhận tốt đẹp trong quần chúng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã tập trung xây dựng mô hình làng văn hoá công nhân, khu nhà trọ công nhân văn hoá; tiêu biểu như: Làng văn hoá công nhân của Công ty Cổ phần XNK thuỷ sản Hà Tĩnh, Khu nhà trọ công nhân Cảng Hà Tĩnh, Tổ nhà trọ công nhân Công ty Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh, Nhà Văn hoá công nhân của Xí nghiệp chế biến Zircon...

Nhiệm kỳ hoạt động vừa qua cũng đã cho thấy hiệu quả phối hợp hoạt động của tổ chức công đoàn với các cơ quan thông tin đại chúng. Theo đó, hàng năm, LĐLĐ tỉnh đã chủ động phối hợp với Báo Hà Tĩnh, Đài PT - TH tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục “Lao động và Công đoàn” để phản ánh kịp thời, đầy đủ hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Nhiều phóng sự có chiều sâu, phản ánh đậm nét về việc làm, đời sống, nhà ở, tâm tư nguyện vọng, các phong trào thi đua yêu nước và nhiều lĩnh vực hoạt động khác.

5 năm qua đã có hơn 1.500 tin, bài, phóng sự đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lao động và một số báo chí khác của Trung ương. Đặc biệt, Bản tin Hoạt động Công đoàn đều đặn ra mắt bạn đọc hàng tháng đã phản ánh kịp thời, cụ thể các hoạt động của tổ chức, qua đó góp phần tuyên truyền giáo dục, động viên phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh.

Với những chuyển biến trong công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức công đoàn đã giúp nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, hiểu biết pháp luật, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm... của CNVCLĐ tỉnh nhà. Từ đó, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, củng cố niềm tin của CNVCLĐ vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast