Hoa thơm khoe sắc

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 tổ, chức công đoàn và lực lượng CNLĐ tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở, về người lao động. Đặc biệt, Lễ tôn vinh công nhân tiêu biểu năm 2013 là dịp để vinh danh, khen thưởng 48 lao động điển hình, đại diện cho hơn 60 ngàn CNLĐ toàn tỉnh.

Có thể khẳng định rằng, 48 công nhân được tôn vinh lần này là những bông hoa tươi thắm, ngát hương và có sức lan tỏa lớn nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh nhà trong thời gian qua. Họ là những người đại diện cho những phẩm chất tốt đẹp, ý chí và tinh thần của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và lực lượng CNLĐ tỉnh nhà nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa, bằng khen vinh danh các CNLĐ tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa, bằng khen vinh danh các CNLĐ tiêu biểu

Mỗi người một lĩnh vực, một ngành nghề, có độ tuổi và vùng miền khác nhau nhưng tất cả ở họ đều có chung mục tiêu là tích cực lao động sản xuất, tạo ra nhiều công trình và sản phẩm có giá trị để góp phần phát triển doanh nghiệp, nâng cao thu nhập cho bản thân và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của tỉnh nhà. Trong mọi hoàn cảnh, các anh, các chị đều thể hiện được ý chí phấn đấu vươn lên để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tinh thần say mê sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Ngày nối ngày, họ không quản ngại khó khăn, vất vả để tìm tòi, sáng tạo, cải tiến máy móc, trang thiết bị, hợp lý hóa sản xuất. Anh Hồ Minh Đức – Công nhân Xí nghiệp Khoáng sản Kỳ Anh (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh) là một điển hình trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất để làm lợi cho doanh nghiệp nhiều trăm triệu đồng mỗi năm.

Chị Nguyễn Thị Hằng Hải - Công ty TNHH MTV Quản lý môi trường đô thị Hà Tĩnh với thời gian 25 năm công tác đã có nhiều sáng kiến để rút ngắn thời gian vận chuyển rác thải sinh hoạt.

Anh Hồ Văn Lâm là “bàn tay vàng” của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư & Xây dựng Miền Trung với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực cơ khí làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng, luôn được công ty và đồng nghiệp tin tưởng...

Trong ngày hội khoe sắc này, mọi người cũng đã được chiêm ngưỡng nhiều bông hoa đẹp, nhiều tấm gương điển hình trong thi đua lao động sản xuất và tham gia nhiệt tình các hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như các đoàn thể khác. Trong cơn khốn đốn, họ là cầu nối, là những nhân tố tiêu biểu của lực lượng CNLĐ thể hiện được tinh thần chia sẽ, hợp tác với doanh nghiệp vì quyền lợi của đôi bên, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Ngoài ra, họ còn là những người luôn biết giúp đỡ, cưu mang đồng nghiệp lúc khó khăn, hoạn nạn và là những hạt nhân xung kích trong việc xây dựng khối đoàn kết cộng đồng.

Nổi bật trong vườn hoa ngập tràn sắc hương đó có anh Nguyễn Đình Hiếu ở Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang - người luôn sát cánh cùng đồng nghiệp, Ban giám đốc để cùng tập thể khắc phục khó khăn, từng bước đưa công ty vào hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho người lao động.

Anh Nguyễn Trung Thành ở Công ty Cổ phần xây dựng Vĩnh Ngọc (Can Lộc) là người được ghi nhận và đánh giá cao về tinh thần xây dựng tập thể vững mạnh, tích cực tham gia các phong trào và các hoạt động tập thể, được lãnh đạo công ty và công nhân lao động tin tưởng.

Không chỉ là người luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao mà anh Tôn Đức Hướng ở Công ty xây dựng 1 Cẩm Xuyên còn là Chủ tịch công đoàn cơ sở luôn xông xáo và năng nỗ, là nhân tố quan trọng để tổ chức công đoàn trong đơn vị hoạt động có hiệu quả, động viên CNLĐ thi đua lao động sản xuất vì quyền lợi chung....

Ngoài ra, đang có hàng trăm, hàng ngàn CNLĐ đang ngày đêm bám công trường, vùng mỏ, nhà máy, xí nghiệp bằng tinh thần lao động hăng say, ý chí kiên cường nhưng chưa có điều kiện tôn vinh trong dịp này.

Tự hào và tin tưởng vào họ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng: "Các công nhân tiêu biểu, xuất sắc được vinh danh trong năm 2013 là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa rực rỡ của CNLĐ tỉnh nhà. Việc gặp gỡ và tôn vinh họ là việc làm có ý nghĩa thực nhằm động viên đội ngũ CNLĐ tích cực, hăng say lao động, sản xuất. Phát huy danh hiệu cao quý này, các công nhân tiêu biểu cần tiếp tục hằng say lao động sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm giá trị, vừa tăng thu nhập cho bản thân, vừa giúp doanh nghiệp phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast