Hơn 140 cán bộ nhân viên Học viện Âm nhạc Huế có thể nghỉ việc

Học viện Âm nhạc Huế vừa có thông báo đến 141 cán bộ, nhân viên thuộc diện hợp đồng của đơn vị này có thể nghỉ việc vì không đủ tiền trả lương.

Được biết, 6 tháng đầu năm nay, đơn vị này chi 3,17 tỷ đồng để trả lương cho cán bộ, nhân viên diện hợp đồng, trong khi chỉ thu được 302 triệu đồng học phí. Dự kiến 6 tháng cuối năm, tiền thu học phí của học viện này được khoảng 1,4 tỷ đồng, trong khi đó tiền lương phải trả cho diện hợp đồng là 3 tỷ đồng.

Hơn 140 cán bộ nhân viên Học viện Âm nhạc Huế có thể nghỉ việc ảnh 1
Nhiều cán bộ hợp đồng của Học viện Âm nhạc Huế lo lắng vì có thể nghỉ không lương vài tháng - Ảnh: Sơn Đại

Ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế lý giải, nguyên nhân bị thâm nguồn chi là do nguồn thu từ học phí tụt giảm, trong lúc đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới cho nhận 27 chỉ tiêu biên chế nhưng chưa bù ngân sách. Hơn nữa, Bộ chưa cấp tiền hỗ trợ đào tạo cho sinh viên sư phạm; các dàn nhạc hoạt động không có sự hỗ trợ của Bộ.

Học viện Âm nhạc Huế hiện có 256 cán bộ, nhân viên, trong đó hơn phân nửa là lao động hợp đồng. Thay vì lấy các nguồn thu từ các hoạt động để trả lương cho những người thuộc diện hợp đồng, thì học viện này lại lấy nguồn ngân sách để trả, dẫn đến thâm hụt lớn.

Ông Nguyễn Việt Đức- Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết: Hiện nay, mới thông báo về tình hình tài chính của đơn vị để những người thuộc diện hợp đồng biết, trong trường hợp xấu nhất sẽ cho diện lao động hợp đồng nghỉ việc không lương những tháng cuối năm, khi tình hình tài chính ổn định sẽ gọi đi làm trở lại.

Ông Nguyễn Việt Đức nói: “Nếu như tình hình ngân sách trở nên xấu nhất thì lao động phải nghỉ không lương một hai tháng, còn hợp đồng thì tùy quyền của bên người sử dụng lao động thôi, có công việc, có lương thì mình hợp đồng, không thì thôi”./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast