Lao động Hà Tĩnh mất tích sau vụ lật tàu cá Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Vụ lật tàu cá Hàn Quốc xảy ra hồi 23 giờ 35 phút ngày 6/3/2018 làm 4 người chết, 4 người mất tích, trong đó có anh Nguyễn Tiến Chung (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa tìm thấy.

lao dong ha tinh mat tich sau vu lat tau ca han quoc

Gia đình anh Nguyễn Tiến Chung (xã Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang ngóng thông tin từ Hàn Quốc

Theo thông báo của Công ty TNHH MTV Đào tạo và Cung ứng nhân lực Ha-UI (LETCO), thuyền viên Nguyễn Tiến Chung được đơn vị ký hợp đồng đưa đi làm việc trên tàu đánh bắt cá gần bờ ở Hàn Quốc. Anh Chung xuất cảnh từ ngày 25/5/2015.

Lúc 23 giờ 35 phút ngày 6/3/2018, tàu cá anh Chung tham gia đánh bắt đã bị lật. Trên tàu lúc đó có 11 thuyền viên, trong đó 4 người được xác định đã tử vong, 4 nạn nhân chưa tìm thấy, trong đó có anh Chung.

Mặc dù phía Hàn Quốc đã tập trung công tác cứu hộ, cứu nạn với 30 tàu quân sự, cảnh sát biển và 4 máy bay trực thăng, 24 tàu dân sự tham gia tìm kiếm cứu nạn nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có tin tức về các thuyền viên mất tích.

Được biết, vợ chồng anh Chung vay mượn gần 400 triệu đồng làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động do một người ở thị xã Kỳ Anh giới thiệu cho Công ty LETCO tại Hà Nội đưa đi xuất khẩu sang Hàn Quốc làm nghề đánh cá gần bờ.

Ông Trần Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh cho biết: Sau khi nắm được thông tin, chính quyền xã Kỳ Phú đến động viên chia sẻ gia đình anh Chung. Công ty LETCO đã về nắm tình hình, thăm hỏi gia đình và đang cập nhật tình hình về thuyền viên Chung để thông báo cho gia đình nạn nhân khi có kết quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast