Lao động sản xuất đầu năm: Khí thế mới, quyết tâm cao!

(Baohatinh.vn) - Ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, cán bộ, công nhân tại các nhà máy, doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã khẩn trương thi đua lao động sản xuất, với quyết tâm tạo khí thế mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

lao dong san xuat dau nam khi the moi quyet tam cao

Công nhân Công ty CP Sao Mai tập trung làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới.

Ngay từ mùng 5 Tết, gần 300 cán bộ, công nhân thuộc Công ty CP Sao Mai (Cẩm Xuyên) đã bắt tay vào làm việc với tinh thần phấn khởi và quyết tâm cao. Anh Võ Văn Lường, công nhân công ty vui vẻ cho biết: “Từ ngày 28 tết, công ty đã cho nghỉ tết, thưởng tết mỗi công nhân 3 tháng lương. Trước tết, chúng tôi cũng được lãnh đạo công ty chúc tết, tặng quà. Từ đầu năm nay, đã có đơn đặt hàng, anh em ai cũng phấn khởi và quyết tâm phấn đấu nâng cao năng suất, hiệu quả công việc”.

Cũng trong không khí làm việc sôi nổi, công nhân Công ty TNHH TMDV vận tải Viết Hải (Thạch Hà) bắt đầu khởi động công việc từ mùng 4 tết để kịp xuất những chuyến hàng đầu tiên trong năm mới. Cán bộ, công nhân viên các bộ phận đều hăng hái thi đua sản xuất.

lao dong san xuat dau nam khi the moi quyet tam cao

Dù đi làm từ mồng 4 Tết nhưng công nhân Công ty TNHH TMDV vận tải Viết Hải vẫn vui vẻ, hứng khởi

Vừa nhanh tay sửa từng vòng thép để máy kịp trộn, đổ bê tông vào khuôn, anh Chiến - công nhân công ty nói hòa trong tiếng máy: “Mặc dù phải đi làm khi không khí tết đang còn, nhưng anh em chúng tôi đều vui vẻ, bởi đối với người công nhân, có nhiều việc làm, thu nhập ổn định là rất vui. Năm mới, hy vọng công việc luôn liền tay, công ty ngày càng phát triển”.

Còn tại Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh, tiếng máy quay tơ, dệt sợi rộn ràng khắp cả công xưởng. Tất cả các bộ phận, công nhân, kỹ sư đều vui vẻ làm việc với hy vọng mọi kế hoạch năm mới đạt nhiều thắng lợi.

lao dong san xuat dau nam khi the moi quyet tam cao

Tiếng máy rộn ràng khắp các khu xưởng thuộc Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh

Ông Dương Đình Tân - Phó Giám đốc công ty cho biết: Trong năm 2017, công ty sản xuất 5.500 tấn sợi, đạt doanh thu gần 500 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 14 tỷ đồng, duy trì việc làm cho 385 lao động và đảm bảo thu nhập bình quân mỗi người gần 6 triệu đồng/tháng. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của tất cả mọi người trong công ty, cũng là nền tảng cho sự phát triển của công ty vào năm 2018 này. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo công ty đã động viên, khích lệ anh em thực hiện sôi nổi các phong trào thi đua lao động sản xuất. Và rất mừng là ai ai cũng đồng tình, ủng hộ, hết mình vì công việc, vì công ty.

Kịp thời động viên cũng như khích lệ công nhân, doanh nghiệp phát động phong trào thi đua, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà chúc mừng đầu năm tại một số đơn vị. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh không giấu nổi niềm vui: “Đi thăm một số đơn vị, tận mắt chứng kiến các công nhân miệt mài làm việc, chúng tôi rất phấn khởi và kỳ vọng một năm nhiều thắng lợi, anh chị em công nhân có việc làm ổn định”.

Năm nay, số công nhân nghỉ việc sau tết tại các công ty, nhà máy rất ít. Đây là tín hiệu vui, thể hiện được sự gắn bó của người lao động với các đơn vị sử dụng lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast