Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/8), Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với Giám đốc Học viện đào tạo Bruckner. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các trường đào tạo và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

>> Giám đốc Học viện Bruckner tham quan KKT Vũng Áng

Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Hà Tĩnh đang có nhu cầu lớn về lao động có trình độ chuyên môn tay nghề cao nên rất mong muốn ngài Bruckner xây dựng một phân hiệu đào tạo tại địa bàn

Tại buổi làm việc, ngài Bruckner đã đánh giá cao sự đón tiếp nồng hậu mà lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dành cho đoàn trong những ngày qua. Thời gian làm việc tại tỉnh tuy ngắn nhưng đoàn đã nhìn thấy những gì là quá khứ để lại trên mảnh đất này.

Đoàn đã được thăm, làm việc với các trường đào tạo nghề, các khu kinh tế trọng điểm và ngạc nhiên trước quy mô, tầm cỡ của các khu kinh tế mà tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung cao. Tin rằng, quá trình xây dựng và trong tương lai - khi KKT vận hành - sẽ tạo nên diện mạo mới của tỉnh Hà Tĩnh.

Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 2
Lắng nghe và trao đổi cởi mở với Bí thư Tỉnh ủy, ông Bruckner đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ xúc tiến các hoạt động hợp tác giữa ông cùng cộng sự với tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Giám đốc Học viện đào tạo Bruckner khẳng định sẽ báo cáo với các đối tác của mình về nhu cầu của tỉnh Hà Tĩnh và ưu điểm của môi trường đầu tư nơi đây để từ đó xây dựng mối quan hệ đối tác và bắt đầu khởi động cho chương trình đào tạo nghề cho lao động Hà Tĩnh.

Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 3
Ông Đặng Minh Ất - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt - Đức: Mong muốn Giám đốc Học viện đào tạo Bruckner hỗ trợ nâng cấp đổi mới và phát triển chương trình đào tạo tại nhà trường.
Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 4
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Trần Xuân Hoan: Mong học viện tạo điều kiện để các sinh viên được học tiếng Đức ở Việt Nam hoặc tại Đức.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cho rằng, thắng lợi của một quốc gia phụ thuộc lớn vào trình độ, năng suất lao động, trong khi công tác đào tạo nghề trong nước còn nhiều bất cập. Hà Tĩnh mong muốn, qua chuyến thăm, làm việc của ngài Bruckner, công tác hợp tác đào tạo nghề, hợp tác lao động giữa tỉnh và học viện của ngài sẽ được đẩy mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cho hay, trong định hướng phát triển nhanh và bền vững, Hà Tĩnh đang có nhu cầu lớn về lao động có trình độ chuyên môn tay nghề cao, riêng KKT Vũng Áng còn có nhu cầu sử dụng từ 12 đến 30 vạn người, đó là chưa kể đến nhu cầu lao động từ các lĩnh vực dịch vụ trên toàn tỉnh, nhất là các thành phố, thị xã. Những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tào nghề, tuy nhiên, kết quả vẫn chưa như mong đợi.

Trên cơ sở thực tiễn tại tỉnh nhà, tỉnh mong muốn được ngài Bruckner xây dựng một phân hiệu tại Hà Tĩnh nhằm đào tạo lao động phục vụ các lĩnh vực kinh tế ở Hà Tĩnh; trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm cho việc phân luồng học sinh để hướng đến đào tạo nghề hoặc đào tạo trình độ chuyên môn sâu; hỗ trợ đào tạo lao động để gửi sang làm việc tại CHLB Đức.

Để thực hiện tốt các mong muốn đó, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, các trường học sẽ từng bước cụ thể hóa thỏa thuận đã ký trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Đức trong tháng 7/2015, xây dựng các hợp đồng song phương giữa chính quyền Hà Tĩnh với Học viện đào tạo Bruckner.

Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 5
Mong muốn Học viện Bruckner mở phân hiệu đào tạo tại Hà Tĩnh ảnh 6
Bí thư Tỉnh ủyVõ Kim Cự tặng quà cho ngài Bruckner và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast