Nam bộ nắng nóng, Bắc bộ mát

Tết Canh Dần đã cận kề và thời tiết tết có thuận lợi để người dân du xuân, chúc tết, lễ đền chùa? PV Báo SGGP đã có cuộc gặp gỡ với ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ông Hải cho biết:

Thời tiết ngày tết

Những ngày vừa qua cả 3 miền đều có nhiệt độ khá cao, như ở Tây Bắc bộ lên tới 34 độ C, còn miền Trung và miền Nam lên tới 34 - 35 độ C, nhưng vào ngày 29 hoặc 30 Tết sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc nước ta. Song do khối không khí lạnh này cường độ chỉ trên mức trung bình một chút nên chỉ có thời tiết miền Bắc và Bắc Trung bộ giảm xuống, nhiều nơi có gió rét. Vài nơi trời mát và không ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ. Do đó, trong những ngày đầu năm mới Canh Dần, thời tiết ở TPHCM và các tỉnh Nam bộ vẫn nắng nóng trên diện rộng.

Nhiệt độ ở TPHCM có thể lên tới 36 độ C vào những ngày mùng 1, 2, 3 Tết vào ban ngày, ban đêm lại dịu xuống, duy trì ở mức 22 - 25 độ C.

Đến mùng 4 Tết, miền Bắc nước ta mới có một đợt không khí lạnh mạnh tràn về và tràn sâu vào miền Trung, ảnh hưởng rõ rệt tới cả nhiệt độ miền Nam, làm cái nóng ở miền Nam dịu hẳn xuống.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay vào giữa tháng 2, tức đã vào tiết xuân, nên thời tiết ấm áp, hoa nở tưng bừng là đúng tiết trời.

Lúc này, El-Nino cũng đang trong quá trình suy yếu, khả năng tác động đột biến đến thời tiết là rất ít.

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast