Nâng cao hơn chất lượng chuyên mục "Tư vấn người tiêu dùng"

Tối thứ 6 hàng tuần, Đài PT-TH Hà Tĩnh có chuyên mục “Tư vấn người tiêu dùng” đem đến cho người xem một số thông tin bổ ích, nhất là các thông tin tổng hợp về giá cả một số mặt hàng tiêu dùng trong nước và trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, một số nội dung của chương trình này mang hàm ý quảng cáo cho doanh nghiệp.

Xin đơn cử, trong chương trình tối thứ 6 ngày 27/11/2009, với nội dung tư vấn cho người mua xe máy. Đề dẫn chương trình khá hấp dẫn đối với những người có nhu cầu mua xe, như ở vùng nông thôn hay thành thị nên mua loại xe gì cho phù hợp với địa hình và tiết kiệm nhiên liệu.

Với cách đặt vấn đề này, nếu như người làm chương trình phỏng vấn ý kiến của các kỹ sư, giáo viên tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, hoặc những thợ sửa chữa xe máy có uy tín, sau đó phỏng vấn người tiêu dùng ở các vùng đô thị và nông thôn để nghe ý kiến của họ sao lại lựa chọn mua loại xe đó, chắc hẳn người xem sẽ hài lòng hơn và nâng tầm của chuyên mục.

Đằng này, ngay từ đầu chuyên mục đã hiện lên hình ảnh biển hiệu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu HATIMECO, sau đó các nội dung phỏng vấn và hình ảnh quay đều tại cửa hàng này (phỏng vấn đại diện cán bộ quản lý quầy hàng và thợ sửa chữa), làm cho người xem cảm thấy đây là hoạt động quảng cáo cho cửa hàng xe máy hơn là tư vấn người tiêu dùng.

Người xem truyền hình mong những người làm chuyên mục lưu ý để chuyên mục ngày một tốt hơn, có giá trị đích thực đúng với tên gọi “Tư vấn người tiêu dùng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast