Ngành Điện lực dầu khí đảm bảo hơn 4,6 triệu giờ công an toàn

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/3, tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị an toàn sức khỏe môi trường (ATSKMT) thường niên lần thứ VII và sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 29 CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập quốc tế.

Ngành Điện lực dầu khí đảm bảo hơn 4,6 triệu giờ công an toàn ảnh 1

Năm 2015, cùng với những kết quả đạt được trong công tác vận hành, sản xuất kinh doanh, tất cả các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đều đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Nhờ đó, tại các đơn vị thành viên không để ra tại nạn lao động nặng, không có người bị mắc bệnh nghề nghiệp, không xẩy ra cháy nổ và không ô nhiễm môi trường.

Trong năm, các đơn vị thành viên đã tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 1.774 người, huấn luyện sơ cấp cứu 876 người, huấn luyện nghiệp vụ PCCC 1.378 người, phổ biến các quy định về ATSKMT cho 1.289 người. Công tác khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lao động được thực hiện thường xuyên. Công tác quản lý môi trường tại các nhà máy điện tuân thủ theo các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường (quản lý rác thải, nước thải sinh hoạt và khí thải, môi trường lao động, quan trắc môi trường định kỳ).

Trong năm 2015, toàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đảm bảo 4,602 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn lao động nặng, không để cháy nổ xẩy ra.

Sau 2 năm thực hiện chỉ thị 29 CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, các đơn vị thành viên đã tăng cường thực hiện tuân thủ các cam kết trong chính sách ATSKMT của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức và kiến thức trong công tác ATSKMT cho người lao động và người sử dụng lao động, nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành; đẩy mạnh chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, tăng cường đào tạo cho cán bộ công nhân viên và người lao động các kiến thức về ATSKMT một cách cụ thể, phù hợp với thực tế, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, ngăn chặn tại nại lao động và bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động…

Tại hội nghị, các đơn vị tham gia đã trình bày tham luận về thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ATSKMT trong những năm tiếp theo, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong quá trình thực hiện công tác ATSKMT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast