Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 chuẩn bị cho việc tuyển nhân lực vào làm việc

Sáng 10-4, tại Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nghe Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam giới thiệu kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực vận hành-bảo dưỡng cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BQL KKT Vũng Áng Võ Kim Cự dự buổi làm việc.

Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng 134 kỹ sư vận hành- bảo dưỡng; 350 công nhân và các chức danh liên quan đến hoá nghiệm và vận hành hoá nghiệm, từ nay đến tháng 10-2010. Theo kế hoạch, đơn vị sẽ tuyển các kỹ sư và lao động đã qua đào tạo; con em trong vùng dự án chỉ được cộng thêm 20 điểm (tổng điểm 100 điểm), yêu cầu có trình độ tiếng Anh, tin học...

Đại biểu các ngành, huyện Kỳ Anh và các xã trong vùng dự án không đồng tình và cho rằng, cách làm này là không hợp lý bởi trên thực tế, hiện tại con em các xã trong vùng dự án nói riêng cũng như huyện Kỳ Anh nói chung đều không đáp ứng được các tiêu chí trên và đề nghị Tập đoàn nghiên cứu, xem xét lại. Với tiêu chuẩn của Tổng công ty đưa ra, không chỉ con em trong vùng dự án mà ngay cả đại đa số con em Kỳ Anh, Hà Tĩnh đều không thể đạt.

Cùng chung quan điểm đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phản đối quan điểm này và cho rằng, cách làm này của Tổng công ty Điện lực dầu khí không hợp tình hợp lý cũng như không đúng với cam kết khi thực hiện xây dựng dự án. Đề nghị đoàn công tác của Tổng Công ty báo cáo lại với lãnh đạo Tổng Công ty phải tuyển dụng theo phương thức: Ưu tiên tuyển dụng tối đa con em các xã trong vùng dự án, sau đó mới lần lượt lấy rộng ra đến các xã khác trong huyện, rồi các huyện khác trong tỉnh...

Tổng Công ty cần phối hợp với các trường dạy nghề trên địa bàn tuyển dụng số học sinh đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp ở các trường này; xây dựng kế hoạch tuyển lao động phổ thông chưa đào tạo tại các xã trong vùng dự án vào đào tạo, tiếp nhận công tác. Nếu cần, tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ kinh phí đào tạo cùng với Tổng Công ty.

Đại diện Tổng công ty Điện lực dầu khí hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, trình lãnh đạo Tổng công ty. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu phía Tổng công ty Điện lực dầu khí sớm xây dựng kế hoạch gửi UBND tỉnh để phía Hà Tĩnh có kế hoạch chuẩn bị, để chuẩn bị tốt cho việc tuyển dụng-đào tạo nguồn nhân lực cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Vũng Áng 2 sau này. Các xã trong địa bàn Kỳ Anh cần nắm lại số lao động phổ thông dưới 35 tuổi chưa tốt nghiệp THPT để tỉnh có kế hoạch đào tạo bổ túc các đối tượng này để đủ tiêu chuẩn tuyển dụng vào các nhà máy, xí nghiệp trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast