Nhật Bản chính thức nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam

Thị thực dành cho người Việt Nam ở Nhật Bản có thể kéo dài thời gian tối đa từ 5 năm hiện nay tới 10 năm.

Ngày 2/2, Chính phủ Nhật Bản thông báo chính thức sẽ thực nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam lưu trú ngắn hạn tại Nhật Bản từ ngày 15/2 tới. Ngoài Việt Nam, Ần Độ cũng là nước nằm trong diện ưu tiên này.

Theo đó, thị thực sẽ kéo dài thời gian tối đa từ 5 năm hiện nay tới 10 năm nhằm mở rộng đối tượng được cấp thị thực với mục đích thương mại, người liên quan đến văn hóa, tri thức, luật sư, bác sĩ…

Nhật Bản chính thức nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam ảnh 1

Thị thực dành cho người Việt Nam ở Nhật Bản có thể kéo dài thời gian tối đa từ 5 năm hiện nay tới 10 năm. (ảnh: KT).

Đây là lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản thực hiện việc kéo dài thời gian cấp thị thực tới 10 năm cho đối tượng người nước ngoài.

Hiện tại, việc nới lỏng thị thực chỉ giới hạn ở những đối tượng đến Nhật Bản với mục đích thương mại và giao lưu học thuật, du lịch.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida trong buổi họp báo ngày hôm nay đã nhấn mạnh rằng việc nới lỏng thị thực là nhằm tăng tính tiện ích ở mặt thương mại, đồng thời thu hút khách du lịch đến với Nhật Bản.

Việc nới lỏng thị thực cho công dân là việc thực hiện thỏa thuận cấp cao hai nước được ký tháng 9/2015 nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo VOV

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast