Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Thời gian qua, tổ chức công đoàn và lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích trong Tháng công nhân, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và chào mừng Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Các hoạt động hướng về người lao động đã và đang diễn ra sôi động khắp các cơ quan, đơn vị, ngành nghề.

Nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động (CNLĐ) nghèo, trong thời gian qua, các cấp công đoàn đều về cơ sở tặng quà, trợ cấp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp trao tặng 67 suất quà bằng tiền (trị giá gần 28 triệu đồng) và 400 bộ quần áo.

Các LĐLĐ huyện, thị và công đoàn ngành thăm hỏi, tặng quà cho 444 công nhân với tổng số tiền gần 161 triệu đồng; khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 5.519 người. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã khởi công, bàn giao được 64 nhà mái ấm công đoàn với tổng mức hỗ trợ đạt gần 1,2 tỷ đồng, trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 23 nhà với số tiền 590 triệu đồng...

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch tuynel Vĩnh Thạch.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch tuynel Vĩnh Thạch.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các cấp công đoàn trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CNLĐ. Đã có trên 2.400 lượt cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS), người lao động được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh, tập huấn Luật Lao động, Luật Công đoàn (sửa đổi).

Các CĐCS cũng đã tổ chức được 650 cuộc giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT, thu hút trên 10 ngàn người tham gia. Ngoài ra, đã có trên 100 tin, bài, phóng sự phản ánh kịp thời, đậm nét các hoạt động của tổ chức công đoàn, các gương người tốt việc tốt, phong trào thi đua yêu nước...

Hưởng ứng phong trào chung, LĐLĐ huyện Lộc Hà đã tổ chức bàn giao 3 nhà mái ấm công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (hỗ trợ mỗi nhà 30 triệu đồng); trao tặng 5 suất cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, 10 suất quà cho con em CNLĐ bị bệnh tim bẩm sinh, nhiễm chất độc da cam, vượt khó học giỏi và trao tặng nhiều suất quà cho các đối tượng khác với tổng số tiền trên 35 triệu đồng. LĐLĐ huyện cũng đã vào cuộc tích cực cùng các cấp, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho người lao động và DN tại Công ty TNHH Anh Đức; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc ra quân làm vệ sinh môi trường; triển khai tích cực công tác phát triển đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn nghề cá ở xã Thạch Kim...

Thời gian qua, Công đoàn ngành Công thương đã phối hợp với chính quyền kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách ở 3 DN trực thuộc và khảo sát việc thực hiện chế độ đối với 338 lao động nữ ở 14 CĐCS. Cũng trong thời gian này, tổ chức công đoàn đã gặp mặt những CNLĐ tiêu biểu của ngành được LĐLĐ tỉnh biểu dương; thăm hỏi, tặng quà các CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo; thành lập mới 2 CĐCS với 70 đoàn viên... Đặc biệt, Công đoàn ngành đã sát cánh cùng chuyên môn trong xây dựng NTM, qua đó đã đưa 7 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh vào bán ở Siêu thị BMC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast