Niềm tin và ước vọng

(Baohatinh.vn) - Đối mặt với chồng chất khó khăn, nhất là sau sự cố môi trường, nhưng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, KKT Vũng Áng vẫn đang đón những làn sóng đầu tư và hứa hẹn nhiều tín hiệu vui trong thời gian tới. Dưới đây, phóng viên Báo Hà Tĩnh ghi lại một số ý kiến, mong ước của người lao động về sự phát triển của KKT trong năm mới 2018.

Anh Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS):

niem tin va uoc vong
niem tin va uoc vong

Trong thời gian qua, FHS trải qua nhiều khó khăn, điều đó đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của toàn thể cán bộ, công nhân công ty. Mong rằng, những giải pháp đồng bộ mà công ty đã đưa ra sẽ đảm bảo SXKD ổn định, bền vững để anh em công nhân yên tâm làm việc. Đặc biệt, bước sang năm mới, anh em công nhân kỳ vọng công ty tiếp tục có nhiều hơn nữa các đơn đặt hàng để sản phẩm thép của Formosa được xuất khẩu ngày một nhiều, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, lợi nhuận, từ đó sẽ tăng cao lương, thưởng cho cán bộ, công nhân.

Anh Trần Duy Hùng- Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào:

niem tin va uoc vong

Trong năm qua, khó khăn chung của nền kinh tế và mưa bão khiến hoạt động SXKD của công ty gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa qua cảng ít nên doanh thu công ty bị sụt giảm, điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm và thu nhập của anh em công nhân. Bước sang năm mới, hy vọng KKT Vũng Áng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo môi trường hoạt động thuận lợi cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, anh em công nhân cũng gửi gắm niềm tin, mong đợi vào các chính sách của Ban Giám đốc làm sao thu hút nhiều hàng hóa về cảng, giúp người lao động có nhiều việc hơn để làm, góp phần tăng thu nhập, yên tâm gắn bó với công việc.

Chị Đặng Thị Huyền - Trung tâm Dịch vụ hạ tầng KKT Vũng Áng:

niem tin va uoc vong

Mong ước của vợ chồng tôi là sớm xây dựng được một ngôi nhà kiên cố, khang trang để không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến. Tuy nhiên, thời gian qua, do hoạt động đầu tư, SXKD tại KKT trầm lắng nên nguồn lực dành cho các hoạt động dịch vụ hạ tầng, môi trường cũng vì đó mà eo hẹp, nên thu nhập của tôi cũng không được ổn định. Chỉ với đồng lương của chồng nên rất khó. Vì vậy, bước sang năm mới, mong hoạt động ở Trung tâm Dịch vụ hạ tầng KKT Vũng Áng sẽ sôi động và ổn định; khối lượng công việc nhiều, thu nhập cao hơn để vợ chồng tôi có thể dành dụm, tích góp làm một ngôi nhà mới kiên cố hơn.

Chị Hồ Thị Ngân - công nhân Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh:

niem tin va uoc vong

Đầu năm mới, ai cũng mang những niềm ước mong riêng. Đối với tôi, là một người lao động phải làm việc xa nhà, rất ít thời gian được về thăm gia đình, chăm sóc, đỡ đần cha mẹ, nên mong sao cha mẹ và các em luôn luôn khỏe mạnh, bình an để tôi có thể an tâm làm việc. Tôi cũng tin vào sự lựa chọn của mình khi vào làm việc tại một doanh nghiệp ở địa bàn được xác định có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hy vọng rằng, công ty sẽ quan tâm đến đời sống người lao động hơn nữa để chúng tôi có thể gắn bó với công ty thật lâu, an cư lạc nghiệp tại KKT đầy năng động này.

(Ghi)

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast