Phấn đấu 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/4, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh để nghe và cho ý kiến về tình hình, kết quả hoạt động thời gian qua, định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, Hà Tĩnh hiện có 124.918 CNVCLĐ, trong đó có 82 nghìn công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Số đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh là 71.703 người, trong đó đoàn viên công đoàn thuộc tổ chức công đoàn Hà Tĩnh quản lý là 62.703 người.

Phấn đấu 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên...

Trong năm 2014 và quý I/2015, hoạt động công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 40 cuộc vận động công nhân lao động không vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết đẩy mạnh sản xuất.

Các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên; phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tham gia quản lý, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ và các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Phấn đấu 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng cần thiết phải thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại buổi làm việc, đa phần ý kiến đại biểu đều xoay quanh những vướng mắc trong hoạt động của các tổ chức công đoàn như: công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài còn chưa đạt yêu cầu; chất lượng hoạt động của một số công đoàn cơ sở chưa phát huy được vai trò, vị trí trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; việc kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách với người lao động chưa thường xuyên…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những nỗ lực của các cấp công đoàn trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức và cải thiện đời sống cho người lao động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của địa phương.

Phấn đấu 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: LĐLĐ tỉnh phải có sự thay đổi về phương thức hoạt động để tổ chức công đoàn thực sự hiệu quả...

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hoạt động của tổ chức công đoàn vẫn chưa thực sự xứng tầm với vai trò, vị trí trong bối cảnh phát triển KT-XH của tỉnh; hoạt động của công đoàn huyện, công đoàn cơ sở chưa rõ nét, nhất là khi Hà Tĩnh được đánh giá là môi trường lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Phấn đấu 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn ảnh 4

Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Hồ Anh Tuấn: Tổ chức công đoàn phải làm tốt việc đưa các công nhân do mình đào tạo vào các KKT làm việc...

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục dành thời gian quan tâm đến đời sống của lao động và đoàn viên công đoàn; phấn đấu trong năm 2015 có từ 30-50% doanh nghiệp ngoài nhà nước thành lập tổ chức công đoàn…

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast