Phấn đấu đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% vào cuối năm 2020

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/5, Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 170 đảng viên trong toàn đảng bộ.

Phấn đấu đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% vào cuối năm 2020 ảnh 1

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015-2020

Thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ đã giành những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực công tác, đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu nghị quyết đại hội đề ra. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng lồng ghép các nguồn lực; tăng cường sự phối hợp, nâng cao vai trò, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; công tác cải cách hành chính được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, tập trung chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng, kiện toàn bộ máy tổ chức bộ máy, thực hiện tốt quy chế dân chủ, đoàn kết, thống nhất. Với những kết quả đạt được, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vinh dự được tặng thưởng danh hiệu cao quý Huân chương Độc lập hạng nhì năm 2013; Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Chính phủ, Bộ LĐTB&XH và của tỉnh.

Phấn đấu đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% vào cuối năm 2020 ảnh 2

Lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề đã triển khai đồng bộ các giải pháp về cơ chế chính sách, huy động lồng ghép các nguồn lực để giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt chú trọng GQVL cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường, lao động vùng nông thôn bị thu hồi đất sản xuất. Các trường, trung tâm dạy nghề củng cố nâng cao năng lực hoạt động, đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, huy động tổng hợp các nguồn lực và xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực dạy nghề; chú trọng đào tạo theo doanh nghiệp và nhu cầu phát triển SXKD.

Thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, đã hoàn thành cơ bản việc giải quyết hồ sơ tồn đọng được xác lập từ 2005; xác nhận và giải quyết kịp thời các chính sách cho các đối tượng, nhất là việc hướng dẫn, thực hiện tốt chương trình tổng rà soát chính sách người có công và truy tặng, phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020

Biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020

Các tiêu chí về nông thôn mới được ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt là 3 tiêu chí của ngành: giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tỷ lệ lao động có việc làm và tỷ lệ lao động qua đào tạo. Hoạt động đỡ đầu xây dựng NTM có nhiều cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả cao.

Báo cáo chính trị cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua.

Phấn đấu đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% vào cuối năm 2020 ảnh 4

BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 nhận nhiệm vụ

Phát huy những thành tích, kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2015 - 2020, bằng các giải pháp cụ thể, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ Sở LĐTB&XH tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện có hiệu quả 3 mũi đột phá, góp phần vào sự phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Một số chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2015 - 2020 (phấn đấu đến cuối 2020): tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%; tuyển sinh mới, đào tạo nghề hệ cao đẳng 7.500 người, trung cấp nghề 20.500 người; tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%, cận nghèo dưới 9%; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 6.000 nhà ở cho hộ nghèo và hộ chính sách; triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công, chính sách bảo trợ xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast