Phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền

(Baohatinh.vn) - Tối 28/6, Tổ chức Di cư quốc tế IOM phối hợp với Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức chương trình truyền thông về phòng ngừa và đưa người di cư trái phép bằng tàu thuyền từ Việt Nam sang Úc cho gần 500 người dân xã Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Tại buổi truyền thông bà con nhân dân vùng biển Thịnh Lộc đã được đại diện Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Hội LHPN tỉnh giới thiệu về những quy định của chính phủ Úc trong việc ngăn chặn người di cư vào đất nước Úc.

phong chong di cu trai phep sang uc bang tau thuyen

Đại diện tổ chức IOM nhấn mạnh đến những cơ chế của chính phủ Úc dành cho người vượt biên trái phép và kiên quyết ngăn ngừa người di cư mạo hiểm mạng sống của mình trên biển

Theo quy định, kể từ tháng 9 năm 2013, Chính phủ Úc thực hiện biện pháp bảo vệ biên giới cứng rắn nhất với quy định “Nếu bạn lên thuyền mà không có thị thực (Visa), bạn sẽ không bao giờ đặt chân được lên đất Úc” nhằm giới thiệu đến bà con nhân dân trên địa bàn về tình hình thực trạng của người Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, di cư trái phép sang Úc và các quy định của chính phủ Úc đối với những người di cư bất hợp pháp.

Lồng ghép bằng các vở kịch, các đoạn phim ngắn và bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm, buổi truyền thông đã cung cấp các thông tin cho người dân về các quy định nhập cảnh của Úc và những hậu quả thực tế sẽ xẩy ra đối với người di cư trái phép sang Úc bằng đường biển.

phong chong di cu trai phep sang uc bang tau thuyen

Vở kịch "Động tới Thiên đình" thể hiện những thực tế nạn nhân trở về từ những cuộc di cư trái phép

Qua những câu chuyện bằng hình ảnh cụ thể, những thông tin bổ ích để giúp người dân trên địa bàn Thịnh Lộc cảnh giác hơn với những thủ đoạn lừa gạt và có những quyết định đúng đắn, không mạo hiểm mạng sống và tiền bạc của mình để di cư trái phép sang Úc.

Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phối hợp, phát hiện, tố giác, cũng như xử lý các vụ việc, đưa người di cư trái phép tại địa phương.

Cùng nội dung, tối 29/6, chương trình tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Thạch Châu (Lộc Hà).

phong chong di cu trai phep sang uc bang tau thuyen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast