Sự thật đời sống lao động ở Công ty Cao su Hương Khê

Ngày 16/10, trên chuyên mục “Xã hội” của Hà Tĩnh Online đăng bài “Công nhân Công ty cao su Hương Khê sống khổ với đồng lương tạm ứng” phản ánh về việc Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê trả lương không đúng làm khổ người lao động. Sau khi có văn bản phản hồi của Công ty, với tinh thần cầu thị, tiếp cận lại cơ sở cũng như thông qua các văn bản nghiệm thu, thanh toán tiền lương cho người lao động của đơn vị, thì thấy, bài viết đó chưa khách quan, ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

Cây cao su trên đất Hương Khê
Cây cao su trên đất Hương Khê

Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê gia nhập Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam từ tháng 7/2007. Mặc dù, gặp rất nhiều khó khăn, nhưng CBCNV và người lao đông ở đây đã đoàn kết một lòng, xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Tính đến hết năm 2011, Công ty đã trồng mới gần 3.500 ha cao su. Theo đó, Công ty đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, có thu nhập ổn định, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

Riêng năm 2011, mức thu nhập bình quân của người lao động toàn công ty đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, ở Nông trường Phương Điền, mức thu nhập bình quân đạt 3,6 triệu đồng/người/tháng, trong đó 30/160 công nhân đạt trên 5 triệu đồng/người/ tháng. Nhiều hộ gia đình có tổng thu nhập năm 2011 từ trồng cây cao su và nguồn thu nhập khác từ vườn rừng đạt 70 – 80 triệu đồng.

Việc Công ty thực hiện trả lương theo hình thức tạm ứng và thanh toán đầy đủ, sòng phẳng các khoản tiền công sau khi nghiệm thu từng phần là hoàn toàn đúng với quy định hiện hành theo phương thức khoán sản phẩm. Tuy nhiên, do phóng viên chưa sâu sát cơ sở dẫn đến bài viết sai lệch. Tòa soạn xin thông tin lại vấn đề này để bạn đọc hiểu đúng bản chất sự việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast