Tăng cường hợp tác đào tạo nghề giữa bang Mecklenburg Vorpommern và Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhận lời mời của Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế bang Mecklenburg Vorpommern (CH LB Đức), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Nguyễn Trí Lạc Tỉnh uỷ viên,Giám đốc Sở LĐ-TB&XH  dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại bang này.

Tăng cường hợp tác đào tạo nghề giữa bang Mecklenburg Vorpommern và Hà Tĩnh

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao đổi, thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiêp Vorpommern

Trong chuyến công tác, đoàn Hà Tĩnh đã tham dự Hội thảo lần thứ 14 về kinh tế - y tế và gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo bang Mecklenburg Vorpommern để bàn về những hoạt động hợp tác trong đào tạo, chuyển giao công nhân lành nghề sang làm việc tại CHLB Đức.

Cơ sở cho hợp tác này là Bản thỏa thuận ghi nhớ về hợp tác được ký kết giữa Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Kinh tế bang Mecklenburg Vorpommern vào tháng 7/2017.

Phát biểu tại hội thảo và các buổi làm việc, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc thông tin về những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao.

“Lao động Hà Tĩnh có truyền thống hiếu học, cần cù chăm chỉ, kỷ luật trong sản xuất; các bạn trẻ mong muốn được đào tạo và làm việc tại Đức với nhiều động lực. Hà Tĩnh có Trường Cao đẳng Y tế chuyên đào tạo các điều dưỡng, được thực hành tại các bệnh viện trong tỉnh. Đó là tiềm năng to lớn, làm cơ sở hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề và chuyển giao lao động giữa bang Mecklenburg Vorpommern và Hà Tĩnh nói riêng, giữa Đức và Việt Nam nói chung." - ông Nguyễn Trí Lạc thông tin thêm.

Tăng cường hợp tác đào tạo nghề giữa bang Mecklenburg Vorpommern và Hà Tĩnh

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Việt thay mặt đoàn ký kết các thỏa thuận làm việc về Dự án vùng năng lượng khí sinh học/kinh tế sinh học với Bộ Kinh tế bang Mecklenburg Vorpommern

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên đều mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp trong lĩnh vực đào tạo nghề và chuyển giao lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Trước mắt, bang Mecklenburg Vorpommern sẽ giúp Hà Tĩnh đào tạo nâng cao tiếng Đức cho lao động.

Tăng cường hợp tác đào tạo nghề giữa bang Mecklenburg Vorpommern và Hà Tĩnh

Đoàn tham quan Trung tâm Đào tạo và nâng cao tay nghề (Hiệp hội doanh nghiêp Vorpommern)

Cũng trong chuyến thăm, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh còn có các buổi làm việc với Bộ Kinh tế bang Mecklenburg Vorpommern; thăm và làm việc với cơ sở điều dưỡng và chăm sóc người cao tuổi Pflege Wohn Park tại Rostock, Trường Đại học y Rostock, Hiệp hội Doanh nghiệp Mecklenburg Vorpommern và một số doanh nghiệp, cơ sở đào đạo nghề tại Lubmin, Greifswald, Torgelow.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast