Tập trung phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/1, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển đoàn viên năm 2016, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6a của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS)” và 4 năm xây dựng CĐCS điểm.

Tập trung phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở ảnh 1

5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã bám sát nội dung Nghị quyết 6a để tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả. Theo đó, đã kết nạp trên 14 ngàn đoàn viên, 142 CĐCS, riêng năm 2015 đã thành lập được 50 CĐCS với 4.028 đoàn viên.

Các cấp công đoàn luôn quan tâm đến đổi mới hình thức, nâng cao nội dung và chất lượng hoạt động, phối hợp có hiệu quả vơi chính quyền và chuyên môn đồng cấp trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Hoạt động của các CĐCS đã bám vào quy định của Điều lệ, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cơ bản thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của mình, đẩy mạnh các hoạt động hướng về người lao động.

Trên tinh thần chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và những kết quả đã đạt được, năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã giao chỉ tiêu phấn đấu thành lập mới 58 CĐCS trong các doanh nghiệp với 4.040 đoàn viên.

Để đạt chỉ tiêu này, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phải xem phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu; tiến hành khảo sát, nắm chắc tình hình lao động trong các doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên; tranh thủ sự giúp đỡ, phối hợp của chính quyền các cấp, chuyên môn và các sở ngành có liên quan để tạo sức mạnh đồng bộ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp để các doanh nghiệp có trên 10 lao động thì phải tập trung cao để thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên; gắn công tác phát triển đoàn viên với việc nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống CĐCS...

Tập trung phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở ảnh 2
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS

Về công tác xây dựng CĐCS điểm, nhờ được quan tâm chỉ đạo và tập trung thực hiện nên sau 4 năm triển khai số các mô hình đăng ký đã tăng từ 89 đơn vị lên 146 đơn vị. Hàng năm, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã thành lập đoàn kiểm tra định kỳ để đánh giá, xếp loại và có các hướng dẫn, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các CĐCS điểm. Nhìn chung, hoạt động của các CĐCS điểm đã đã từng bước khắc phục khó khăn, có sự đổi mới cả về nội dung lẫn phương thức hoạt động, chất lượng hoạt động được nâng lên rõ rệt.

Thực tiễn cũng đã chứng minh, ở các cơ quan đơn vị xây dựng điểm, vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đã được khẳng định, các hoạt động được thực hiện theo các chương trình, kế hoạch đã xây dựng. Trong quá trình hoạt động, tổ chức công đoàn đã có sự phối hợp chặt chẽ hơn với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể khác.

Tại hội nghị này, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS đã được tuyên dương, khen thưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast