Thái Lan chưa đăng ký cho lao động Việt Nam từ 1/9 tới

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Lao động Surasak Kanchanarat thông báo sẽ không tiến hành đăng ký cho lao động Việt Nam từ ngày 1/9 như dự kiến để cân nhắc các đề xuất của Việt Nam.

Thái Lan chưa đăng ký cho lao động Việt Nam từ 1/9 tới ảnh 1

Người Việt phụ giúp bán hàng tại Thái Lan (Ảnh minh họa)

Được biết, theo Nghị quyết ngày 10/2 của Chính phủ Thái Lan, Bộ Lao động nước này dự kiến sẽ tiến hành đăng ký hợp pháp hoá cho lao động Việt Nam đang làm việc tại Thái Lan.

Cụ thể, chỉ những lao động Việt Nam nhập cảnh Thái Lan lần gần nhất trước ngày 10/2/2015 mới đủ điều kiện đăng ký và họ chỉ được phép làm việc tới ngày 28/2/2016.

Như vậy, phần lớn lao động Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu muốn tiếp tục làm việc tại nước bạn vì chỉ có một số ít người thoả mãn được điều kiện trên.

Trung tuần tháng 8, Đoàn công tác liên bộ do Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam dẫn đầu đã sang thăm Thái Lan và có cuộc làm việc với Đoàn công tác liên bộ nước bạn do Bí thư Thường trực Bộ Lao động Nakorn Silpa-archa dẫn đầu. Hai bên thảo luận công tác triển khai kết quả Họp Nội các chung Việt Nam - Thái Lan lần thứ 3 (tại Bangkok, ngày 23/7/2015), trong đó có việc đăng ký lao động Việt Nam tại Thái Lan.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đề nghị Thái Lan điều chỉnh một số quy định về triển khai đăng ký lao động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lao động Việt Nam tại nước bạn có thể được đăng ký và cấp giấy phép.

Dự kiến, 2 nước sẽ tiếp tục trao đổi các biện pháp cụ thể triển khai hợp tác về lao động khi Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền sang thăm Thái Lan và dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động 5 nước: Campuchia, Lào, Myamar, Việt Nam và Thái Lan vào đầu tháng 9 tới.

Theo tinnhanh.vn

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast