Thu hồi giấy phép xuất khẩu lao động của Công ty CP Việt Hà - Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bộ LĐ-TB&XH vừa có quyết định thu hồi giấy phép liên quan đến hoạt động đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài đối với Công ty CP Việt Hà – Hà Tĩnh.

thu hoi giay phep xuat khau lao dong cua cong ty cp viet ha ha tinh

Doanh nghiệp này đã không thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Bộ LĐ-TB&XH đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài số 498/QĐ-LĐTBXH đối với Công ty CP Việt Hà - Hà Tĩnh, trụ sở chính tại số 18, đường Lê Duy Điếm, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh theo quy định tại Điểm b, và Điểm d, Khoản 2, Điều 15.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã không thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Nghiêm trọng hơn, công ty này còn tổ chức đưa người lao động ra nước ngoài làm việc khi chưa đăng ký hợp đồng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi bị thu hồi giấy phép, Công ty CP Việt Hà - Hà Tĩnh phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động, hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn hiệu lực. Đồng thời, báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước về các hợp đồng đang còn hiệu lực, số lượng người lao động đang làm việc ở nước ngoài, số lượng người lao động đã được tuyển chọn để đưa đi làm việc ở nước ngoài và phương án thực hiện trách nhiệm đối với các hợp đồng còn hiệu lực.

Trước đó, Bộ LĐ-TBXH cũng ra các quyết định xử phạt hành chính với một số doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, gồm: Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn đầu tư và xây dưng TMDS; Công ty Cổ phần Đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long; Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát; Tổng Công ty thép Việt Nam (VN STEEL); Công ty COLECTO; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu than- Vinacomin.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast