Tọa đàm giới thiệu, giải quyết việc làm cho người khuyết tật sau đào tạo

(Baohatinh.vn) - Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề, giới thiệu và Giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh vừa tổ chức “tọa đàm giới thiệu, giải quyết việc làm cho người khuyết tật sau đào tạo” nhằm kêu gọi các ban ngành, các doanh nghiệp tạo điều kiện giải quyết việc làm cho các học viên sau đào tạo.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao quà cho các học viên xuất sắc

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao quà cho các học viên xuất sắc

Hà Tĩnh hiện có 67.730 người khuyết tật, trong đó có 17.013 người khuyết tật thuộc hộ nghèo. Hàng năm, toàn tỉnh có trên 20.000 người khuyết tật có nhu cầu học nghề. Trước nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật ngày càng lớn, năm 2004, Hà Tĩnh đã thành lập Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã mở được 13 khóa học nghề, đào tạo nghề cho 1.350 học viên.

Trong năm 2013, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh và cơ sở dạy nghề cho người khuyết tật ở Hương Khê, Can Lộc, Thạch Khê (Thạch Hà) mở 6 lớp dạy nghề gồm: 2 lớp mộc dân dụng, 2 lớp làm chổi tre và chổi đót (thị trấn Can Lộc), 1 lớp trồng và bảo vệ rừng (ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), 1 lớp điện dân dụng do Tổng công ty Phú Tài Đức tài trợ. Từ 6 lớp học nghề này, các học viên khuyết tật đã nhận chứng chỉ tốt nghiệp, có tay nghề khá.

Các học viên biểu diễn văn nghệ tại tọa đàm

Các học viên biểu diễn văn nghệ tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các học viên đã bày tỏ nguyện vọng được làm việc ở Hà Tĩnh, được các doanh nghiệp ưu tiên trong tuyển dụng, được các chủ doanh nghiệp hỗ trợ vay vốn… Các doanh nghiệp tham gia tọa đàm đã giải đáp nhiều thắc mắc của các học viên, nhất là những yêu cầu về tay nghề, kỹ thuật, đồng thời chia sẻ những khó khăn của người khuyết tật để từ đó ưu tiên trong tuyển dụng.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã trao 10 suất quà cho các học viên xuất sắc. Một số doanh nghiệp cũng đã trao quà cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh; Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast