Tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ

Sở Công thương vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, công tác quản lý hoạt động vật liệu nổ công nghiệp năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Thời gian qua, công tác ATVSLĐ-PCCN trên địa bàn tỉnh ta đã được chú trọng quan tâm và có những chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, tình hình mất ATVSLĐ-PCCN vẫn còn xảy ra. Mặc dù cơ quan chức năng đã không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của người lao động và hợp đồng lao động trong công tác ATVSLĐ và PCCN, nhưng trong năm 2012, trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 8 vụ tai nạn làm chết 7 người, bị thương 3 người, trong đó có 4 vụ tai nạn do khai thác đá, 4 vu tai nạn về điện. Trong năm cũng đã xảy ra 14 vụ cháy, làm 1 người chết, 4 người bị thương.

Qua tiến hành kiểm tra, thanh tra tại 64 đơn vị kinh doanh khí hóa lỏng, hoạt động điện lực, vật liệu nổ và hoạt động hóa chất, Thanh tra sở Công thương cũng đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật và đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 275 triệu đồng.

Sau khi đánh giá những kết quả đã đạt đươc, thẳng thắn nêu những tồn tại, khó khăn trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2012, hội nghị cũng đã triển khai hưởng ứng Tuần lễ quốc gia AT-VSLĐ -PCCN năm 2013.

Tuần lễ năm nay diễn ra trong toàn tỉnh từ ngày 17/3 đến 23/3/2013 với chủ đề: “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Đây là hoạt động giúp người sử dụng lao động và người lao động nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến sâu sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ, nhằm góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn toàn lao động trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast