TP. Hà Tĩnh phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN

Sáng nay 12/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Việt - Đức, UBND thành phố Hà Tĩnh phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Diễu hành cổ động, tuyên truyền đảm bảo ATVSLĐ - PCCN

Diễu hành cổ động, tuyên truyền đảm bảo ATVSLĐ - PCCN

Năm 2012, thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện tháng cao điểm và kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN thường xuyên trong năm. Đa số các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lực lượng lao động trên địa bàn đã triển khai, quán triệt nội dung Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN đến các bộ phận và tận CBCNV, đồng thời thực hiện các biện pháp đảm quy trình lao động an toàn và khá nghiêm túc.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị UBND thành phố Hà Tĩnh, các cấp, các nghành trực thuộc quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nội dung như: Quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn luật pháp về VSATLĐ-PCCN; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cơ quan, tổ chức và mỗi người dân về an toàn trong lao động; triển khai cụ thể, sát thực, hiệu quả các quy định của pháp luật về lĩnh vực này; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động, dễ xảy ra cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng...

Diễn tập PCCC

Diễn tập PCCC

Ngay sau buổi lễ, Ban chỉ đạo thành phố phối hợp với lực lượng Công an PCCC tổ chức diễn tập PCCC và cứu hộ, cứu nạn; tổ chức diễu hành quanh thành phố với mục đích tuyên truyền VSATLĐ-PCCN đến với nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast