Triết lý tuyển dụng “khác người” của tỷ phú Michael Bloomberg

(Baohatinh.vn) - Khi bàn về vấn đề tuyển dụng, nhà sáng lập đế chế truyền thông Bloomberg kiêm cựu thị trưởng thành phố New York-Michael Bloomberg chia sẻ, có một kiểu ứng viên ông luôn luôn tìm kiếm và chắc chắn sẽ tuyển dụng ngay khi cần.

triet ly tuyen dung khac nguoi cua ty phu michael bloomberg

Nhà sáng lập đế chế truyền thông Bloomberg kiêm cựu thị trưởng thành phố New York-Michael Bloomberg (Ảnh: AP)

Điều hành một công ty chuyên cung cấp các thông tin tài chính, với khoảng 19.000 nhân viên có mặt ở gần 200 quốc gia trên toàn thế giới, tỷ phú Michael Bloomberg đã có những chia sẻ về hình mẫu nhân viên lý tưởng của mình khi được mời đến tham dự lễ tốt nghiệp lần thứ 20 chương trình 10.000 Doanh nghiệp Nhỏ của ngân hàng Goldman Sachs.

triet ly tuyen dung khac nguoi cua ty phu michael bloomberg

Tỷ phú Michael Bloomberg ngồi chung sân khấu với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (ngoài cùng bên trái), CEO của Tập đoàn Goldman Sachs-Lloyd Blankfein và CEO của Twitter, Jack Dorsey (ngoài cùng bên phải). (Ảnh: Twitter/Goldman Sachs)

“Tôi luôn luôn nói rằng tôi muốn thuê một người không còn bố, mẹ của người đó đang phải trải qua một chương trình điều trị bằng thuốc và người này buộc phải làm việc 3 ca một tuần ở cửa hàng McDonalds để chăm sóc cho các anh chị em của mình” – tỷ phú Bloomberg nói.

“Đó là kiểu người mà chúng tôi muốn. Một ai đó, không quan tâm đến việc rằng mọi thứ xung quanh có đang tồi tệ đến đâu, luôn nhìn vào mặt tích cực, không ngại đối mặt với khó khăn, tập trung vào những đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi nước mắt, đấy chính là nơi mà sự cố gắng sẽ được đáp đền”

Ông cũng khuyến khích các doanh nhân vừa tốt nghiệp chương trình 10.000 Doanh nghiệp Nhỏ của Goldman Sachs không nên tuyển dụng bạn bè hoặc người thân trong gia đình trừ khi thực sự cần thiết.

“Chúng tôi không có chính sách gia đình ở Bloomberg bởi vì bạn sẽ không thể đối đãi với những người thân của mình theo cách công bằng được” - tỷ phú nói thêm.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những ai đang tìm kiếm việc làm, Bloomberg chia sẻ đơn giản: “Bạn cần phải có một mạng lưới”

(Theo Business Insider)

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast