Trời nắng khắp cả nước ngày mùng 1 Tết

Xen giữa hai đợt không khí lạnh yếu, miền Bắc nắng rực rỡ trong ngày mùng 1 Tết và chuyển rét vào đêm mùng 2. Trong khi đó các tỉnh Trung và Nam Bộ nắng nóng 32-34 độ.

Chịu ảnh hưởng của khối áp thấp nóng phía Tây, hơn 10 ngày qua miền Bắc chịu những ngày nắng nóng ngay giữa mùa xuân. Nhiệt độ lên xấp xỉ 35 độ C ở các tỉnh Tây Bắc Bộ và giữ mức 32 độ trong nhiều ngày tại Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo nhận định hôm nay của Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, đợt nắng nóng khá bất thường này còn kéo dài tới 29 Tết trước khi một đợt không khí lạnh tràn về. Tuy có cường độ yếu, đợt gió mùa này cũng giúp giảm nhiệt và gây mưa phùn cho khu vực Đông Bắc Bộ. Sang ngày 30 và mùng 1 Tết, thời tiết khu vực này trở lại tạnh ráo, nắng ấm chứ không gay gắt như những ngày giáp Tết.

Miền Bắc gần như có đủ thời tiết cả 4 mùa trong dịp Tết. Ảnh: Hoàng Hà.

Miền Bắc gần như có đủ thời tiết cả 4 mùa trong dịp Tết. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở Tây Bắc Bộ, ảnh hưởng của đợt không khí lạnh gần như không đáng kể khi chỉ giúp trời dịu mát đi chút ít, nhiệt độ cao nhất có lúc vẫn lên tới 33 độ C trong những ngày tới.

Tuy nhiên, đến đêm mùng 2, ngày mùng 3 (15-16/2), đợt không khí lạnh tiếp theo với cường độ mạnh hơn khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu. Đặc biệt, với tầm bao phủ của đợt gió mùa thứ 2 này, các tỉnh Tây Bắc Bộ đang là trung tâm của đợt nắng nóng hiện nay lại trở thành khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất. Từ mùng 3 Tết, nhiệt độ thấp nhấp ở đây giảm sâu chỉ còn 12 độ, cao nhất 21 độ, mưa nhỏ rải rác. Các địa phương vùng núi có nơi dưới 10 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời cũng chuyển rét từ tối mùng 2 song nhiệt độ thấp nhất chỉ là 14 độ và cao nhất ở mức 21 độ. Những cơn mưa phùn đặc trưng của mùa xuân cũng xuất hiện khắp toàn miền Bắc.

Cường độ của đợt gió mùa thứ 2 được dự báo cũng chỉ kéo dài 2-3 ngày. Toàn bộ miền Bắc sẽ nhanh chóng trở lại những ngày đầu xuân ấm áp.

Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào nam thời tiết không biến động so với hiện nay. Trời nắng nóng 32 độ ở miền Trung và lên tới 34 độ ở TP HCM cũng như Nam Bộ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast