Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tập trung đa dạng hóa ngành nghề đào tạo

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh để nghe tình hình tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác đào tạo lái xe cơ giới.

Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh là đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh và là một trong những cơ sở đào tạo nghề có uy tín trên địa bàn. Hiện nay, trường đang quản lý và sử dụng khuôn viên 2 cơ sở với tổng diện tích 80.628 ha, có 26 phòng học lý thuyết và 10 phòng thực hành.

Để thực hiện tốt chủ trương đào tạo nghề và yêu cầu trong tình mới, trong những năm qua, nhà trường đã được đầu tư gần 115 tỷ đồng để xây dựng hệ thống cơ sở vất chất khang trang, phương tiện dạy học cơ bản đầy đủ và hiện đại.

Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tập trung đa dạng hóa ngành nghề đào tạo ảnh 1

Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của nhà trường

Từ 2011 – 2015, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã đào tạo, tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động cho 33.924 lượt người. Trong 5 năm qua, mỗi năm nhà trường tổ chức đào tạo cho khoảng 1.200 – 1.500 học sinh trung cấp nghề, đào tạo nghề và dạy văn hóa cho 350 học sinh, đào tạo theo hợp đồng với các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng từ 1.800 – 2.000 lao động…

Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh được cấp phép đào tạo lái xe từ hạng B1 đến Fc. Hiện trường đang quy hoạch mở rộng khu đào tạo nghề lái xe tại xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) với diện tích 80.600 m2, nâng cấp sân tập lái với 10 bài thi liên hoàn, có phòng học lý thuyết với đầy đủ máy móc và phương tiện. Ngoài ra, trường còn có 70 đầu xe với đầy đủ các loại đáp ứng được lộ trình đổi mới phương tiện và yêu cầu kỹ thuật. Trong hơn 3 năm qua, trường đã đào tạo và cấp giấy phép lái xe các hạng cho 7.088 người.

Học sinh Trường TC nghề Hà Tĩnh tham dự Kỳ thi Tay nghề quốc gia

Học sinh Trường TC nghề Hà Tĩnh tham dự Kỳ thi Tay nghề quốc gia

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến kiến nghị của nhà trường, đồng thời lưu ý nhà trường cần chú trọng đến chiến lược phát triển theo hướng đa dạng hóa ngành nghề kết hợp đào tạo mũi nhọn; nghiên cứu để có chính sách riêng của nhà trường về thu hút đội ngũ giáo viên chất lượng cao; liên kết với doanh nghiệp để tăng số lượng và đảm bảo đầu ra cho học sinh; tích cực thực hiện chủ trương tự chủ về kinh phí và xã hội hóa đầu tư, đào tạo; khắc phục các vấn đề còn khó khăn, tồn tại để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo lái xe…

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast