1.000 thanh niên ưu tú Hà Tĩnh sôi nổi lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/2), tại 13 huyện, thị, thành trên địa bàn Hà Tĩnh đều long trọng tổ chức giao nhận quân năm 2016 với tổng số 1.000 tân binh. Thiếu tướng Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã đến các điểm giao nhận quân động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại thành phố Hà Tĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến dự lễ giao nhận quân và tặng hoa, quà lưu niệm cho 55 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đợt giao quân năm 2016, thành phố Hà Tĩnh có 55 chỉ tiêu thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và được biên chế vào các đơn vị E841 của Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sư đoàn 968 - Quân khu 4. Nhìn chung, chất lượng tuyển quân năm nay ở thành phố Hà Tĩnh được đánh giá cao hơn những năm trước nhất là về sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị. Trong số 55 thanh niên lên đường nhập ngũ có 4 người tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Hà Văn Trọng đánh trống mở hội giao quân

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Hà Văn Trọng đánh trống mở hội giao quân

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Hà Văn Trọng bày tỏ sự tin tưởng, gửi gắm tình cảm, niềm tin vào 55 thanh niên ưu tú của thành phố nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thồng quê hương Thành sen anh hùng.

Thay mặt cho 55 thanh niên thành phố Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ, thanh niên Đặng Trung Nghĩa (phường Bắc Hà) bày tỏ niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ; thể hiện quyết tâm ra sức rèn luện, tiếp bước cha anh làm nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã tới dự buổi lễ giao quân và tiễn các tân binh thị xã Hồng Lĩnh lên đường làm nhiệm vụ.

Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ tại thị xã Hồng Lĩnh được thực hiện theo đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao.

Đợt tuyển quân lần này, thị xã Hồng Lĩnh có 25 tân binh được giao về 3 đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Sư đoàn 324-Quân khu 4, Trung đoàn 841-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ngay sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã tặng hoa, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nghĩa vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* Mặc dù diễn ra trong thời tiết mưa phùn, nhưng lễ giao quân năm 2016 tại thị xã Kỳ Anh được tổ chức trong không khí trang trọng, phấn khởi, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ tiếp bước cha anh, lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến dự và tặng quà cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Lễ giao quân năm nay, thị xã Kỳ Anh có 40 (100% chỉ tiêu) tân binh trong độ tuổi từ 18-25 lên đường nhập ngũ, trong đó có 38 đoàn viên, 2 đảng viên, 4 tân binh là giáo dân. Trong 40 thanh niên nhập ngũ thời gian này có 20 thanh niên được giao cho hải quân, 12 thanh niên giao cho đơn vị E 841/ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và 8 thanh niên vào Biên phòng tỉnh.

Đại diện các đơn vị ký kết giao nhận quân

Đại diện các đơn vị ký kết giao nhận quân

Thanh niên Phan Công Trung (Kỳ Hưng) phấn khởi chia sẻ: Dù trong tất cả các tân binh đều có những ước mơ, hoài bão riêng, song ước mơ lớn nhất chính là được cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc và nhân dân. Vì thế chúng tôi sẵn sàng tình nguyện đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, nguyện góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

* Tại huyện Thạch Hà, từ 6 giờ sáng, đông đảo bà con nhân dân, người thân các tân binh đã tập trung đông đủ tại Sân vận động Trung tâm huyện để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã về chung vui ngày hội tòng quân với các tân binh cùng thân nhân.

105 tân binh của quê hương anh hùng Lý Tự Trọng hôm nay chững chặc trong bộ quân phục mới. Cũng như những lần trước, để chuẩn bị tốt cho buổi giao quân, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Thạch Hà đã có sự chuẩn bị rất chu đáo nên không chỉ đủ quân số mà chất lượng đạt cao, đặc biệt là về mặt chính trị tư tưởng. Theo đó, 100% tân binh Thạch Hà đều được học đối tượng Đảng trước khi vào quân ngũ.

Những đơn vị nhận quân của huyện đều đánh giá cao chất lượng quân của Thạch Hà.
Những đơn vị nhận quân của huyện đều đánh giá cao chất lượng quân của Thạch Hà.

Những đơn vị nhận quân của huyện đều đánh giá cao chất lượng quân của Thạch Hà.

Tại buổi lễ, các tân binh và người thân đều xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trước giờ phút tân binh xa quê hương lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc. Tân binh Ngô Đức Hải, hứa tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ Thạch Hà nguyện cống hiến, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* 85 tân binh quê hương Đại thi hào Nguyễn Du đã có mặt tại sân vận động huyện Nghi Xuân từ sáng sớm để dự lễ tiễn quân lên đường nhập ngũ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện tới dự và tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

* Lễ giao quân ở huyện Vũ Quang có sự tham dự của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện.

Giao quân năm 2016, Vũ Quang có 30 thanh niên lên đường nhập ngũ, có tuổi đời từ 19 - 25. Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các đợt sơ, khám tuyển, lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, tư cách, phẩm chất đạo đức. HĐNVQS huyện, các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động gặp mặt, nói chuyện truyền thống, thăm hỏi tặng quà, giao lưu văn nghệ động viên các tân binh.

Dẫu còn nhiều quyến luyến nhưng tất cả các tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm viết tiếp truyền thống lịch sử, truyền thống quê hương, xứng đáng với niềm tin mà đảng bộ và nhân dân huyện Vũ Quang giao phó, gửi gắm.

* Tại huyện Đức Thọ, đúng 7 giờ sáng, lễ giao nhận quân năm 2016 được tiến hành với sự có mặt của Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái.

Trong đơt giao nhận quân lần này, huyện Đức Thọ được giao chỉ tiêu, tuyển chọn 100 nam thanh niên.

Các đơn vị ký kết giao nhận quân

Các đơn vị ký kết giao nhận quân

Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của Đức Thọ năm nay khá cao, đặc biệt 100%, nam thanh niên tham gia nhập ngũ đã được học lớp cảm tình đảng, trong đó có 1 đảng viên.

Trong 100 nam thanh niên nhập ngũ lần này có 7 tân binh tốt nghiệp đại học và cao đẳng, 63 tân binh tốt nghiệp THPT, còn lại đều tốt nghiệp cấp 2. Các tân binh có tuổi đời từ 18 đến 25 tuổi, các tân binh đều có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.

* Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã tới tham dự ngày hội tiễn quân lên đường ở huyện Hương Sơn.

Đợt này, huyện Hương Sơn có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ, được biên chế vào sư đoàn 324 QK4; Bộ đội Biên phòng tiỉnh và Trung đoàn 841 Bộ CHQS tỉnh.

Tân binh Nguyễn Tấn Trung, quê xã Sơn Ninh, cho biết: Mặc dù gia đình neo người nhưng em vẫn quyết tâm lên đường làm nhiệm vụ, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tỏ quốc. Em sẽ cố gắng huấn luyện, rèn luyện, học tập để trở thành một người lính cụ Hồ trong thời kỳ mới. Xong nghĩa vụ, em mới tính chuyện học hành cho sự nghiệp tương lai của mình.

* Dự lễ giao quân ở huyện Cẩm Xuyên có Thiếu tướng Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu IV và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh. Đặc biệt là có sự hiện diện đầy đủ của thân nhân và 120 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng buổi lễ giao quân ở Cẩm Xuyên đã diễn ra trong không khí háo hức, trách nhiệm và đầy quyết tâm.

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Cẩm Xuyên đã giao 55 tân binh cho Quân chủng Hải quân vùng 3, giao 45 tân binh cho sư đoàn 968 Quân khu IV, giao 10 tân binh cho Biên phòng Hà Tĩnh và 10 tân binh cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

* Lễ giao nhận quân của huyện Hương Khê có sự tham dự của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên.

90 công dân lên đường tòng quân năm 2016 của huyện đều có đủ phẩm chất đạo đức, sức khoẻ, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị, trong đó có 1 đảng viên, 89 đoàn viên và 21 thanh niên là giáo dân.

Trước thời gian diễn ra giao nhận quân, các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà chu đáo cho các gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ. Tất cả tân binh của huyện đều thể hiện rõ sự quyết tâm cao để hoàn thành sứ mệnh người lính.

* Huyện mới Kỳ Anh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016 với sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Kỳ Anh được giao chỉ tiêu, tuyển chọn 75 nam thanh niên. Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của đơn vị này khá cao, đặc biệt 100% nam thanh niên tham gia nhập ngũ đã được học lớp cảm tình Đảng, trong đó có: 4 đảng viên, 4 Đại học và 2 Trung cấp. Các tân binh có tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi; có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.

* Tại huyện Lộc Hà, từ sáng sớm, các nẻo đường quê đã vang vọng những bài ca cách mạng hào hùng, từng đoàn người nô nức đưa những thanh niên ưu tú hướng về địa điểm giao quân.

Trong đợt này, huyện Lộc Hà có 60 tân binh tham gia nhập ngũ từ độ tuổi 18 - 23 và tất cả đều tốt nghiệp THPT. Tân binh Lộc Hà đều có lập trường tư tưởng vững vàng và tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bởi trước đó, công tác tuyên truyền, động viên, thăm hỏi đều được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức thực hiện chu đáo, ân cần...

* Trong đợt nhập ngũ này, huyện Can Lộc có 115 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được biên chế vào các đơn vị như: Lữ đoàn 414, 80, Bộ Tham mưu (Quân khu 4), Lữ đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ CH Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Bác.

Nhìn chung, đợt tuyển quân năm nay ở Can Lộc được đánh giá cao về chất lượng, nhất là về sức khỏe, trình độ văn hóa, tư tưởng, lập trường chính trị.

Tại buổi giao quân các tân binh được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và truyền thống văn hóa cách mạng của quê hương. Lãnh đạo huyện Can Lộc cũng đã tặng quà và động viên, khích lệ các tân binh cố gắng rèn luyện bản thân, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo về quê hương, đất nước.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, mọi thủ tục giao nhận quân tại tất cả 13 địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đều hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra. Theo Thượng tá Phan Công Hải – Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh, chất lượng các tiêu chí của 1.000 tân binh nhập ngũ năm 2016 đều cao, trong đó có: 13 đảng viên, 987 đoàn viên; 45 có trình độ đại học, 24 trung cấp; 53 thanh niên giáo dân và 1 dân tộc Mán (Hương Sơn).

1.000 tân binh quê hương Hà Tĩnh đươc giao cho 9 đơn vị, gồm: Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Bác, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 968 (QK4), Sư đoàn 324 (QK4), Lữ đoàn 414 (QK4), Lữ đoàn 80 Thông tin (QK4), Bộ Tham mưu (QK4) và Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast