Bàn kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013

Chiều 15/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì làm việc với các ngành liên quan về kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013. Phó Tổng Cục trưởng Cục Biển và Hải đảo Nguyễn Đăng Đạo cùng dự.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013 được tổ chức quy mô cấp quốc gia

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013 được tổ chức quy mô cấp quốc gia

Theo kế hoạch, dự kiến Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013 được tổ chức quy mô cấp quốc gia, diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/6 tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) và thành phố Hà Tĩnh.

Chương trình do Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nhằm làm nổi bật các vấn đề về môi trường của biển đảo cũng như nâng cao tầm quan trọng của biển, đảo trong phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2013 nhằm tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về ý thức bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay.

Chương trình sẽ có 3 nội dung chính bao gồm: Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam với chủ đề “Khu bảo tồn biển với việc phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, đảo”; “Diễn đàn kinh tế biển Việt Nam lầ thứ IV” và chương trình truyền hình trực tiếp mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương thế giới và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”.

Lễ mít tinh kỷ niệm dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào 10 giờ ngày 8/6 trên sóng VTV1 và Đài PTTH Hà Tĩnh.

Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2013 sẽ được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng từ trước, trong và sau tuần lễ.

Tại buổi làm việc, đa phần đại biểu cho rằng cần xem xét lại thời gian tổ chức lễ mít tinh, việc tổ chức diễu hành, địa điểm tổ chức cho sự kiện bên lề, việc điều động lực lượng, hạ tầng thông tin, công tác đảm bảo an ninh…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thống nhất về mặt thời gian sẽ tổ chức vào ngày 7 và 8/6 nhưng đề xuất với trung ương đổi giờ tổ chức chương trình mít tinh sang khung giờ sớm hơn để đảm bảo về mặt thời tiết cũng như hoạt động diễu hành.

Về chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần ngắn gọn, nhưng phải đảm bảo về mặt con người, cờ, băng rôn, tàu thuyền; đảm bảo môi trường sạch sẽ, đảm bảo an ninh, điện, đường truyền thông tin…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast