Bắt giữ tàu Quảng Bình dùng kích điện đánh cá tại Cẩm Nhượng

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/4, Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Nhượng đã bắt giữ 2 tàu cá của ngư dân Quảng Bình dùng kích điện khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

bat giu tau quang binh dung kich dien danh ca tai cam nhuong

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều thiết bị kích điện trên 2 tàu cá. Ảnh: Thanh Giang

Thượng úy Trần Hải Quân - Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Nhượng cho biết, vào lúc 17h30" ngày 20/4, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên vùng biển Cẩm Nhượng, lực lượng đã phát hiện 2 tàu cá đang dùng kích điện để đánh bắt.

Chủ tàu là Võ Văn Hường (SN 1989) và Nguyễn Văn Ngư (SN 1979), đều trú ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. Thời điểm kiểm tra có 9 thuyền viên đang làm việc trên 2 tàu cá.

bat giu tau quang binh dung kich dien danh ca tai cam nhuong

Lực lượng chức năng lấy lời khai 2 chủ tàu

bat giu tau quang binh dung kich dien danh ca tai cam nhuong

Theo lời khai của 2 chủ tàu, số kích điện này mua ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình với số tiền 17 triệu đồng

Kiểm tra 2 tàu cá, lực lượng chức năng phát hiện 10 kích điện tự chế dùng để khai thác thủy sản. Các chủ tàu thừa nhận, mặc dù biết việc sử dụng xung điện để khai thác thủy sản là trái phép, nhưng vì lợi nhuận nên đã lén lút thực hiện. Đây không phải là lần đầu những ngư dân này đánh bắt hải sản bằng kích điện trên vùng biển Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật và xử lý hành chính chủ phương tiện theo quy định của pháp luật.

bat giu tau quang binh dung kich dien danh ca tai cam nhuong

Hai chiếc tàu bị bắt giữ

Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Từ sau tết Nguyên đán đến nay, tình trạng ngư dân dùng xung kích điện, thậm chí là máy xung điện để đánh bắt cá là một trong những nguyên nhân làm suy giảm nguồn lợi thủy hải sản ven bờ. So với trước đây, hiện lượng thủy hải sản vùng lộng chỉ bằng 20-30%. Về sản lượng, 3 tháng đầu năm, toàn xã đạt 300 tấn thủy hải sản, chỉ đạt một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast