BĐBP Hà Tĩnh tôn vinh điển hình "xứng danh bộ đội cụ Hồ"

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết và tôn vinh, khen thưởng điển hình tiên tiến 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”.

bdbp ha tinh ton vinh dien hinh xung danh bo doi cu ho

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động, cán bộ, chiến sỹ BĐBP được bồi đắp thêm tinh thần dũng cảm, kiên quyết, mưu trí, sáng tạo, xử lý khôn khéo, kịp thời, hiệu quả các tình huống. Từ năm 2014 đến nay, BĐBP Hà Tĩnh đã đấu tranh thắng lợi 120 chuyên án/vụ án, bắt 200 đối tượng, thu 300 bánh hê-rô-in, 42.000 viên ma túy tổng hợp, 5,5 tấn tiền chất ma túy, 9 khẩu súng AK; tham gia hàng ngày ngày công và đã hỗ trợ 23,6 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ và các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ các địa phương về xây dựng nông thôn mới, trực tiếp đỡ đầu xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn) lần lượt về đích nông thôn mới các năm 2015 và 2016.

bdbp ha tinh ton vinh dien hinh xung danh bo doi cu ho

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động.

Từ cuộc vận động đã nổi lên những nhân tố điển hình như: Tập thể Đồn Biên phòng Bản Giàng với nhiều bước tiến trong công tác chăm sóc sức khỏe và chống hôn nhân cận huyết thống cho đồng đồng bào dân tộc Chứt; Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm với kinh nhiệm, cách làm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy; xuất hiện nhiều cá nhân điển hình như: Đại úy Nguyễn Việt Đức, bác sỹ Trạm Quân dân y bản Thoong Pẹ giúp bạn Lào chăm sóc sức khỏe cho bà con; thượng úy Đỗ Mạnh Hùng (Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Sót) có thành tích cao trong công tác kiểm tra kiểm soát, tìm kiếm cứu nạn trên biển; đại úy Lê Kiếm Sơn - Đội phó Đội đặc nhiệm (Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm) - một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2016 vừa được tôn vinh.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã chia sẻ kinh nghiệm về kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động, đồng thời chỉ ra những ưu, khuyết điểm, tồn tại trong quá trình thực hiện, trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện cuộc vận động hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Dịp này, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ".

Đại úy Lê Kiếm Sơn - Đội phó Đội đặc nhiệm, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Hà Tĩnh

bdbp ha tinh ton vinh dien hinh xung danh bo doi cu ho

Với nhiệm vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm thường phải đương đầu với hiểm nguy, thử thách nhưng chính tinh thần của cuộc vận động đã giúp chúng tôi quyết tâm phấn đấu trong công việc. Mình là những bộ đội cụ Hồ thì phải làm sao cho xứng đáng… Suy nghĩ như vậy thôi thúc chúng tôi trong công việc và thực tế mọi người đã nỗ lực nhiều để có những kết quả tốt hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast