BĐBP Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng

(Baohatinh.vn) - Ngày 8/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Minh (thôn 4, xã Sơn Trà).

bdbp ha tinh trao nha tinh nghia cho gia dinh me viet nam anh hung

Trao quà cho đại diện gia đình sau khi bàn giao nhà tình nghĩa

Mẹ Phạm Thị Minh có chồng và 1 người con trai hy sinh trong các cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ. Trước khi mất (năm 1996), mẹ sống cùng người con dâu thứ hai trong căn nhà cấp bốn dột nát. Do cuộc sống khó khăn nên nhiều năm qua, gia đình vẫn không có điều kiện để làm nhà ở.

Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", tri ân người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã quyết định hỗ trợ gia đình xây dựng nhà tình nghĩa.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng vào tháng 10/2017, có diện tích 42m2, lợp ngói, nền lát gạch hoa, trần tôn mát với tổng kinh phí là 81 triệu đồng, trong đó BĐBP Hà Tĩnh hỗ trợ 70 triệu đồng; số tiền còn lại là do chính quyền địa phương huy động các tổ chức đoàn thể và bà con lối xóm, đóng góp ủng hộ ngày công san lấp mặt bằng và tháo giỡ nhà cũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast