Bình yên đêm đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Giao thừa - giữa thời khắc mọi nhà quây quần sum họp, hạnh phúc thiêng liêng với bao ước nguyện bước sang năm mới thì lực lượng Công an Hà Tĩnh vẫn phải trắng đêm, căng mình đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

CSCĐ tuần tra đảm bảo ANTT, ATGT

CSCĐ tuần tra đảm bảo ANTT, ATGT

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, các công cụ hỗ trợ để giữ vững ANTT. Các lực lương như: CSGT, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an các dịa phương… đều thức trắng đêm để hoàn thành nhiệm vụ của mình; nhiều đồng chí gần như năm nào cũng đón tết trên các cung đường nhưng không vì thế mà sao nhãng công việc. Họ căng sức hoàn thành nhiệm vụ của mình với niềm mong mỏi là không ai bị mất Tết vì tai nạn giao thông hay vì vi phạm pháp luật.

Nhiều năm nay, Hà Tĩnh tổ chức bắn pháo hoa đón Giao thừa. Đây là thời điểm dòng người đổ về trung tâm thành phố và ngã ba Vũng Áng tăng đột biến. Vì vậy, những cán bộ, chiến sỹ ứng trực ngay gần điểm bắn pháo hoa nhưng ánh mắt của họ không thể theo dõi những chùm pháo hoa đang rực sáng kia mà phải tập trung vào dòng người để kịp thời phản ứng khi có sự cố.

Là đơn vị cơ động nhanh, luôn sẵn sàng thường trực chiến đấu nên Tết năm nào cũng vậy, lực lượng Cảnh sát Cơ động luôn trực chiến gần 100% quân số, sẵn sàng xử lý các vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra. Đại úy Diệp Anh Trường - Tiểu đoàn phó Cảnh sát Cơ động, tâm sự: “Gắn bó với ngành gần 20 năm thì gần như ngần ấy thời gian tôi làm nhiệm vụ trực chiến ngày Tết. Xác định đây là nhiệm vụ cao cả, nên anh em không ai cũng vui. Đón xuân cùng gia đình trong không khí ấm cúng là điều ai cũng mong muốn, nhưng khi đã vào ngành Công an thì phải chấp nhận hy sinh một chút riêng tư, để đem lại sự bình yên cho mọi người”.

Công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm TTATGT
Công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm TTATGT

Công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm TTATGT

Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân, đặc biệt trong đêm Giao thừa, Đại tá Trần Quốc Toản – Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động (PC65) cho biết: Phòng PC65 đã tăng cường lực lượng vũ trang tuần tra, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh; tổ chức các lực lượng CSCĐ, CSĐN tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm và tiềm ẩn phức tạp về ANTT như: TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Dự án Formosa, KKT Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh)..., tập trung vào các loại tội phạm như cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối TTCC, buôn bán, sử dụng, tàng trữ pháo, thẻ đèn trời và các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Không kém phần vất vả là những chiến sĩ cảnh sát giao thông. Những ngày thường, công việc của họ vốn đã căng thẳng nhưng vào ngày Tết, nhiệm vụ lại càng vất vả gấp bội. Để giao thông thông suốt, TTATGT được đảm bảo, tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, lực lượng đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát 24 giờ/ngày, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa và kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Đại úy Nguyễn Duy Thành – Đội CSGT (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trong dịp này lượng người đổ về TP phố tăng gấp bội nên chúng tôi thường xuyên tuần tra, bám địa bàn để chống ùn tắc giao thông, giải quyết các vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Có hàng chục trường hợp điều khiển phương tiện nhưng nồng độ cồn vượt ngưỡng quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định,... đã bị công an xử lý nghiêm”.

Đêm đầu xuân buốt lạnh nhưng thoáng thấy trên gương mặt các anh những giọt mồ hôi. Và, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả, những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ CAND.

Trong những ngày nghỉ Tết đầu tiên, toàn tỉnh không xẩy ra các vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng; ATGT được giữ vững. Các đơn vị công an đã phát hiện bắt giữ 9kg pháo, vận động giao nộp 7,5kg pháo các loại; riêng trong đêm giao thừa toàn tỉnh đã bắt giữ 41 đối tượng nổ pháo trái phép.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast