Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh: Giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã tích cực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ..

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ tuyến đê biển xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh: Phú Đình

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ tuyến đê biển xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh: Phú Đình

Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo sử dụng xuồng máy vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống và thuốc men tiếp cận với các vùng bị chia cắt quyết tâm không để dân bị đói khát.

Đồn Biên phòng 563, 575, 571 … đã huy động lực lượng xuống sữa chữa nhà ở của dân bị hư hỏng, di dời, sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm. Để đối phó với mưa lũ, Bộ đội Biên phòng đã có phương án cụ thể, bố trí lực lượng, phương tiện trực chiến 24/24 giờ trong ngày, sẵn sàng ứng cứu kịp thời những nơi, địa bàn xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

16 giờ 40 ngày 28/9/2009, tàu Vinashin dạt và mắc cạn , tọa độ 18 độ 6 phút N – 106 độ 23 phút E, cách bờ biển thôn 1 Hải Phong xã Kỳ Lợi khoảng 300m, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng kịp thời đưa được thuyền viên vào bờ an toàn.

Nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu Xuân Hải và tàu Thiên Phước nằm giữa phao số 0 và số 3 cách cầu cảng I Vũng Áng khoảng 600m đang trong tình trạng nguy hiểm, Bộ Chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đã chuẩn bị 2 tàu cứu nạn ST 750, một tàu tuần tiễu tiến hành cứu hộ cứu nạn.

Ngoài ra, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh tham gia cùng các lực lượng tuyên truyền vận động và giúp gần 30.000 người dân ở các vùng xung yếu đi sơ tán. Kêu gọi 1.535 phương tiện với 8105 thuyền viên vào bờ trú ẩn an toàn. Hướng dẫn 56 phương tiện/336 thuyền viên ngoại tỉnh vào khu vực Hà Tĩnh neo đậu tránh bão.

Ban Chỉ đạo PCBL Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã phân công cán bộ chỉ huy về các địa bàn xung yếu trong những ngày mưa bão để kiểm tra đôn đốc kịp thời khắc phục những sơ hở thiếu sót để đối phó kịp thời và giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do bão số 9 gây ra. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ an toàn bờ biển, an ninh biên giới, bảo vệ an toàn tuyệt đối hồ sơ tài liệu, phương tiện, tài sản của đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast