Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đệ đơn giải ngũ

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 13/10 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak đã đệ đơn xin giải ngũ, bởi vì từ ngày 1/1/2019, vị trí người đứng đầu bộ này phải do một nhân vật dân sự nắm giữ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đệ đơn giải ngũ

Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak. Ảnh: kyivpost.com

Trong một thông báo, Tổng thống Poroshenko nêu rõ, căn cứ theo Luật An ninh Quốc gia của Ukraine, kể từ ngày 1/1/2019, vị trí Bộ trưởng Quốc phòng phải do một nhân vật dân sự đảm trách. Do đó, tướng Stepan Poltorak đã đệ đơn xin giải ngũ và được Tổng thống Poroshenko chấp thuận.

Ông Poroshenko quyết định để tướng Stepan Poltorak tiếp tục lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraine trên cương vị của một “Bộ trưởng dân sự”. Cũng theo nhà lãnh đạo Ukraine, Luật An ninh Quốc gia của Ukraine đã được thảo luận với các đối tác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ông Stepan Poltorak, 53 tuổi, bắt đầu tham gia quân ngũ từ năm 1983, phục vụ trong lực lượng Bộ Nội vụ Liên Xô. Từ năm 2002, ông là Giám đốc Học viện Nội vụ thuộc Bộ Nội vụ Ukraine. Năm 2014, ông Stepan Poltorak được bổ nhiệm làm Tư lệnh lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và sau đó ít tháng trở thành Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast