Bông hoa đẹp của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Duyên dáng, nhanh nhẹn, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc”, đó là lời nhận xét của đồng chí, đồng đội khi nói về Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Bích Hạnh - cán bộ thống kê Ban Tổ chức Phòng Chính trị, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS Hà Tĩnh.

Bông hoa đẹp của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh ảnh 1
Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Hạnh luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Nguyễn Thị Bích Hạnh sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bố là cán bộ quân đội, mẹ là cán bộ y tế phục vụ trong kháng chiến chống Mỹ. Tháng 2/1994, chị tình nguyện gia nhập hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp khóa học tại Trường Trung cấp Thông tin ở thị xã Sơn Tây, chị về nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn Thông tin 80 - Quân khu 4.

Năm 2001, chị được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 điều động về Bộ CHQS Hà Tĩnh. Những ngày đầu công tác với môi trường quân sự địa phương, tất cả đều mới lạ. Song, nhờ đức tính cần cù, chịu khó học hỏi, chị đã sớm trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản, thường xuyên trau dồi tác phong làm việc nghiêm túc, hiệu quả, chất lượng. Bên cạnh đó, chị luôn biết vận dụng linh hoạt khả năng nổi trội của mình góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Năm 2006, chị được bầu vào BCH Hội Phụ nữ. Dù phải đảm nhiệm nhiều chức trách cùng một lúc nhưng đối với Thiếu tá Hạnh, đó là niềm vinh dự, tự hào. Chị tâm sự: “Là những nữ quân nhân, chúng tôi càng phải cố gắng đưa hết tài năng, trí tuệ, sức trẻ của mình, phát huy truyền thống của chị em phụ nữ để xung kích, lập công trên nhiều mặt trận”.

Chị đã làm tốt công tác tham mưu thủ trưởng, chỉ huy các cấp kịp thời có kế hoạch phân công, tổ chức thực hiện mang lại kết quả cao. Bên cạnh đó, chị mạnh dạn đề xuất, bàn bạc với tập thể áp dụng những sáng kiến mới, cách làm hay, mô hình thiết thực như: “Quỹ Nghĩa tình hội viên”, “Tiết kiệm thời gian, san sẻ việc khó”, “Vườn tăng gia, công trình cảnh quan tự quản”, “Heo đất tiết kiệm” và chương trình “Vì phụ nữ khó khăn”… Những gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được thăm hỏi, động viên, góp phần khích lệ tinh thần, tạo sự đồng thuận, cùng thi đua hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào phụ nữ quân đội tỉnh nhà.

Đặc biệt, những năm gần đây, Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Hạnh đã tham mưu Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Chỉ huy trực tiếp chỉ đạo các cấp hội thực hiện tốt các cuộc vận động lớn xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; duy trì có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương của Bác; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tuổi trẻ quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng, xây dựng nông thôn mới... được chỉ huy cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, chị còn tham gia công tác tổ chức trong huấn luyện, diễn tập và là nhân vật chính tại các hội thi, hội thao đạt giải xuất sắc do các cấp tổ chức…

Đại tá Hoàng Quốc Long - Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cho hay: “Những năm qua, Hội Phụ nữ đã phát huy vai trò trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, còn phải nói đến ý thức, trách nhiệm, mối đoàn kết của mỗi thành viên trong cấp hội, trong đó, vai trò của Chủ tịch Hội là yếu tố quyết định”.

Với sự đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm với nghề nghiệp, Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Hạnh đã được tập thể, chỉ huy các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, 3 năm liên tục (2011-2013), chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; năm 2014, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen… Chị Hạnh xứng đáng là nữ quân nhân tiêu biểu trong LLVT Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast