Cán bộ, chiến sỹ biên phòng giúp thôn biên giới xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/10, 35 cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng đóng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quân giúp thôn 11, xã Sơn Hồng xây dựng NTM.

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng giúp thôn biên giới xây dựng NTM

Các chiến sỹ biên phòng giúp dân làm sân nhà văn hóa thôn.

Được biết, đời sống người dân thôn 11, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn còn nhiều vất vả. Người dân nơi đây không có ruộng để sản xuất, chủ yếu dựa vào nghề chăn nuôi trâu bò thả rông để kiếm sống. Cơ sở hạ tầng chưa phát triển.

Để giúp người dân vơi bớt khó khăn, chiến dịch giúp thôn biên giới xây dựng NTM được các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng phát động với các phần việc như: Giúp dân chỉnh trang hàng chục vườn tạp, ra quân làm vệ sinh môi trường, phát quang đường dân sinh cũng đường tuần tra. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con thôn 11 và thôn Xốp Tương của huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bôlykhămxay, nước bạn Lào qua lại thăm thân, khám chữa bệnh và trao đổi hàng hóa.

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng giúp thôn biên giới xây dựng NTM

Để có được nhà văn hóa thôn 11 khang trang, sạch đẹp, công lớn nhờ vào các chiến sỹ biên phòng.

Ngoài những việc trên, các chiến sỹ biên phòng còn đóng góp hơn 100 ngày công xây dựng nhà văn hóa thôn. Đặc biệt là quyên góp được 20 triệu đồng để mua gỗ đóng bàn ghế và 2 tấn xi măng làm sân nhà văn hóa.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ sát cánh cùng người dân biên giới trong xây dựng NTM, tiếp tục triển khai các phần việc giúp người dân nơi đây có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast