Chi trả 773,8 triệu cho 358 đối tượng có công trong kháng chiến

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/7, tại BCHQS huyện Đức Thọ, Ban Chỉ đạo 24 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần đợt 1 và cấp giấy chứng nhận cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là địa phương được Ban Chỉ đạo 24 Quân khu 4, tỉnh Hà Tĩnh lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm chi trả tại các địa phương trong toàn tỉnh.

chi tra 773 8 trieu cho 358 doi tuong co cong trong khang chien

Viêc tổ chức chi trả đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng đối tượng

Tại đợt chi trả đầu tiên này, huyện Đức Thọ có 358 đối tượng được hưởng chế độ với tổng số tiền là 773.800.000 đồng.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đợt chi trả diễn ra nhanh chóng, chính xác, đúng đối tượng, bảo đảm an toàn mọi mặt. 100% đối tượng được hưởng chế độ yên tâm, phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ đều cảm động, phấn khởi, tự hào về những đóng góp, cống hiến của thế hệ cha, anh và bản thân mình vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc giải phóng dân tộc.

chi tra 773 8 trieu cho 358 doi tuong co cong trong khang chien

Trao giấy chứng nhận cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến

Dự kiến trong các đợt chi trả tiếp theo, Bộ CHQS tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố tham mưu với Ban Chỉ đạo 24 các địa phương tiến hành chi trả chế độ cho người có công theo cụm nhằm giảm bớt khó khăn trong quá trình đi lại của người được thụ hưởng chính sách theo Quyết định 49 của Chính phủ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast