Cho những công trình vươn cao

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh khép lại năm 2015 với nhiều chỉ tiêu KT-XH có mức tăng trưởng cao so với bình quân của cả nước. Trong đó, LLVT toàn tỉnh đã có những đóng góp không nhỏ, tạo điểm tựa vững chắc trên những công trình trọng điểm.

Lực lượng biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương tổ chức tuần tra.

Lực lượng biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương tổ chức tuần tra.

Ngay từ khi các dự án, công trình, nhất là các vùng trọng điểm như: Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng (Kỳ Anh), KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn), thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (Vũ Quang)... triển khai xây dựng, LLVT tỉnh đã đồng hành, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, trấn áp..., góp phần ổn định tình hình, tạo niềm tin vững chắc cho hàng trăm nhà thầu, người lao động làm việc.

Không khó để nhận ra, trong từng thời điểm, trước mỗi yêu cầu cụ thể..., mỗi lực lượng đều có cách làm hay trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trong tổ chức, huy động lực lượng, phương tiện... nhưng nhìn chung đều cơ bản kịp thời, hiệu quả, tạo được niềm tin trong giải quyết, xử trí từng vụ việc, sự cố. Hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ công an, biên phòng, quân sự, dân quân được huy động nhanh chóng, kịp thời tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo tại công trường FORMOSA; hay sử dụng lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng công an tham gia bảo vệ thi công đường điện tại thôn Hòa Lộc (phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh)... là những minh chứng cụ thể về tinh thần trách nhiệm, sự xả thân của người chiến sỹ vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân...

Diễn tập bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ tại khu vực cảng Vũng Áng. Ảnh: Minh toàn

Diễn tập bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ tại khu vực cảng Vũng Áng. Ảnh: Minh toàn

Xác định Vũng Áng là địa bàn trọng điểm, Công an, Biên phòng tỉnh đã tăng cường lực lượng và phương tiện thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các công trình trong KKT nói chung và FORMOSA nói riêng. Theo đó, ngoài việc thành lập Đồn Công an Vũng Áng và công an các phường liên quan, Công an tỉnh còn tăng cường Tiểu đoàn Cơ động; BĐBP thành lập Trung tâm chỉ huy Vũng Áng – Sơn Dương và nâng cấp Đồn Biên phòng Vũng Áng lên Ban Chỉ huy, tăng cường các lực lượng cơ động, đơn vị chó nghiệp vụ cùng phối hợp tuần tra, canh gác ở các vị trí xung yếu tại KKT Vũng Áng và FORMOSA. Hai lực lượng chủ chốt này còn ký kết quy chế phối hợp và phương án đảm bảo ANTT, an toàn tài sản trên đất liền và trên biển với các chủ đầu tư, Ban quản lý KKT Vũng Áng, FORMOSA và các đơn vị liên quan trong công tác quản lý lao động, nhất là người nước ngoài (đến nay, đã cấp gần 10.000 giấy phép cho lao động nước ngoài làm việc tại KKT Vũng Áng, đạt tỷ lệ 97%); thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân và học sinh thực hiện nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, tích cực tham gia phòng chống, tố giác tội phạm; tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT...

Cùng với đó, các lực lượng nòng cốt này triển khai nhiều đợt cao điểm phòng chống tội phạm trên toàn tỉnh, nhất là các vùng trọng điểm. Kết quả, trong năm 2015, đã điều tra, phá thành công hàng trăm vụ án lớn, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm pháp hình sự; phát hiện, xử lý hàng trăm vụ việc, nhiều cơ sở, đơn vị, đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc…; tiến hành gọi hỏi, răn đe hàng trăm đối tượng hình sự, trộm cắp tài sản và thu hồi nhiều tài sản có giá trị khác; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, không để phát sinh thành điểm nóng, góp phần quan trọng ổn định tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các công trình trọng điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast