Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/4), Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long chủ trì họp giao ban Ban chỉ đạo đảm bảo ổn định tình hình tại KKT Vũng Áng.

Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đề nghị các ngành, đơn vị cần chủ động nắm bắt thông tin, rà soát lại các dự án để kịp thời có sự tham mưu cho tỉnh các phương án đảm bảo ANTT

Tính đến đầu tháng 4/2015, có 33.159 người đang lao động tại KKT Vũng Áng, trong đó có 27.643 lao động trong nước và 5.516 lao động người nước ngoài. Tình hình ANTT thời gian qua trên địa bàn KKT nổi lên tình trạng trộm cắp nguyên, vật liệu công trường Formosa đưa ra ngoài tiêu thụ; tình trạng công nhân không chấp hành các quy định khi ra vào cổng.

Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng ảnh 2

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Lê Trọng Bính: Sau sự cố sập giàn giáo ngày 25/3 cần rút ra bài học kinh nghiệm trong việc xử lý các vụ việc đột xuất.

Trong tháng 4, các lực lượng đã phát hiện bắt giữ 3 vụ, 4 đối tượng trộm cắp tài sản trong công trường Formosa; làm rõ 3 vụ cố ý gây thương tích...

Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng ảnh 3

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị sớm nghiên cứu thành lập trung tâm thông tin xung quanh các vụ việc "nóng" để tạo sự thống nhất trong thông tin.

Về tình hình sự cố tai nạn lao động của nhà thầu Công ty Samsung C&T ngày 25/3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều biện pháp nhằm khẩn trương khắc phục sự cố khi vừa xẩy ra; huy động các lực lượng như: công an, quân sự, biên phòng,.. cùng các thiết bị hỗ trợ để giải quyết vụ việc; chỉ đạo ngành y tế chăm sóc chu đáo cho người bị thương; kiến nghị nhà thầu thăm nom, hỗ trợ các nạn nhân; thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động tại công trường; riêng lực lượng công an đã ra quyết định khởi tố vụ án,..

Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng ảnh 4

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn: Hiện nay đoàn điều tra đang rà soát lại toàn bộ tài liệu, hồ sơ để xác định trách nhiệm pháp lý thuộc về ai trong vụ tai nạn sập giàn giáo vào ngày 25/3.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã phân tích và đưa ra dự báo tình hình, một số giải pháp để tiếp tục đảm bảo ANTT, ổn định tình hình tại KKT Vũng Áng trong thời gian tới.

Chủ động nắm chắc, xử lý tốt tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng ảnh 5

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Cần chấn chỉnh lại hoạt động quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn.

Kết luận giao ban, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị liên quan trong việc khắc phục sự cố sập giàn giáo ngày 25/3 tại công trường Formosa cũng như thực hiện nghiêm công tác bảo đảm ANTT trong KKT Vũng Áng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các ngành, đơn vị cần chủ động nắm bắt thông tin, rà soát lại các dự án để kịp thời có sự tham mưu cho tỉnh các phương án xử lý khi có các vụ việc; Ban Nội chính Tỉnh ủy sớm tham mưu quản lý về đầu tư, quản lý lao động nước ngoài, đảm bảo ANTT trên địa bàn; các cấp chính quyền, ngành chức năng tiếp tục duy trì lực lượng, riêng các thành viên BCĐ cần nắm và xử lý tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng, nhất là dự án Formosa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast