Công an TX Kỳ Anh: 3 năm, thu hồi hơn 4 tỷ đồng trả người bị hại

(Baohatinh.vn) - Sau 3 năm thành lập (5/2015 – 5/2018), Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã điều tra khám phá gần 400 vụ/gần 1.000 đối tượng phạm pháp hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội; triệt xóa hoàn toàn 4 ổ nhóm/25 đối tượng hoạt động có sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm; thu hồi tài sản trả cho người bị hại trên 4 tỷ đồng…

Công an TX Kỳ Anh: 3 năm, thu hồi hơn 4 tỷ đồng trả người bị hại

Đại tá Nguyễn Văn Toàn - Phó Cục trưởng Cục Công tác chính trị và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Công an thị xã Kỳ Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 - 2018.

Thành lập gần 1 năm, Công an thị xã Kỳ Anh đã phải căng mình phục vụ đảm bảo công tác khắc phục sự cố môi trường biển miền Trung 2016. Mỗi cán bộ, chiến sỹ phải thường xuyên bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình đấu tranh có hiệu quả với các tổ chức phản động, hội nhóm chống đối; kiên quyết, kiên trì xử lý tình hình, vụ việc phức tạp, làm tốt công tác công tác dân vận, tuyên truyền… Qua đó đã tham mưu phương án và triển khai giải quyết có hiệu quả 30 cuộc tụ tập đông người, tuần hành trái pháp luật sau sự cố môi trường biển.

Công an TX Kỳ Anh: 3 năm, thu hồi hơn 4 tỷ đồng trả người bị hại

Tranh thủ ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, các CBCS công an TX Kỳ Anh lại về cơ sở giúp dân làm nông thôn mới.

Bên cạnh việc kịp thời phát hiện, tham mưu giải quyết ổn định những vấn đề phức tạp phát sinh liên quan đến ANTT, nhất là tại các địa bàn vùng giáo, các khu tái định cư; bảo vệ an toàn các mục tiêu, dự án kinh tế trọng điểm như: Dự án Formosa, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1..., những năm qua, Công an TX Kỳ Anh đã điều tra, khám phá gần 400 vụ/gần 1.000 đối tượng phạm pháp hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội; triệt xóa hoàn toàn 4 ổ nhóm/25 đối tượng hoạt động có sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm; thu hồi tài sản trả cho người bị hại trên 4 tỷ đồng…

Công an TX Kỳ Anh: 3 năm, thu hồi hơn 4 tỷ đồng trả người bị hại

Hàng chục đối tượng đốt pháo đêm giao thừa tết Mậu Thân 2018 bị Công an TX Kỳ Anh bắt giữ.

Đến nay, lực lượng không để phát sinh tội phạm có tổ chức băng, ổ nhóm, không để hình thành các điểm phức tạp về trật tự, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Công tác cải cách hành chính với mục tiêu "Vì nhân dân phục vụ" được các cán bộ, chiến sỹ chú trọng nâng cao. Thời gian làm thủ tục được rút ngắn theo hướng có lợi cho người dân, gắn với các đợt "Thứ bảy, Chủ nhật vì dân", trực tiếp xuống các xã vùng giáo, vùng đặc biệt khó khăn, đến tận nhà cấp, đổi CMND cho các đối tượng neo đơn, già cả, tàn tật.

Công an TX Kỳ Anh: 3 năm, thu hồi hơn 4 tỷ đồng trả người bị hại

Trực tiếp xuống tận nhà những người già cả, neo đơn để làm thủ tục cấp, đổi CMND.

Ba năm qua, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhiều mô hình trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ đã được Bộ Công an khen ngợi, công nhận, đưa vào tổng kết, nhân rộng ra toàn quốc, như: “Giáo họ an toàn, gia đình hòa thuận” “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Hội cựu chiến binh với an ninh trật tự”, mô hình liên kết bảo dảm ANTT giữa các địa phương trong địa bàn dự án với Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh…

Với những đóng góp đó, nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đảng bộ Công an thị xã Kỳ Anh 3 năm liền đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; đơn vị được Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ tặng và Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc”.

Đặc biệt, vào tháng 5 năm 2018, Công an thị xã Kỳ Anh vinh dự là một trong 70 cá nhân, tập thể được nhận cờ thi đua của Bộ Công an trong phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast